Quốc tế

Chiến đấu cơ Mỹ yểm trợ Thổ Nhĩ Kỳ không kích IS ở Syria

(DNVN) - Máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ đã hỗ trợ lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các vị trí tại thị trấn al-Bab của Syria do các tay súng IS kiểm soát.

Ngày 3/1, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết tuần trước, các máy bay chiến đấu của liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu đã hỗ trợ không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công các vị trí tại thị trấn al-Bab của Syria do tay súng Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng kiểm soát.

Tuy nhiên, chiến đấu cơ của liên quân chỉ thực hiện các chuyến bay yểm trợ song không thực hiện các vụ không kích.

Chiến đấu cơ Mỹ yểm trợ Thổ Nhĩ Kỳ không kích IS ở Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ, một nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), gần đây đã kêu gọi liên quân yểm trợ trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát thị trấn al-Bab. 

Đáp lại, lực lượng liên quân đã từ chối hỗ trợ trực tiếp các chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ trích nước này đã đơn phương tiến hành các cuộc tấn công khi chưa đạt được thỏa thuận với các đối tác.

Quan hệ Mỹ​-Thổ Nhĩ Kỳ trở nên căng thẳng bắt nguồn từ việc các nhóm vũ trang thuộc Đảng Liên minh dân chủ người Kurd (PYD) và lực lượng Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở miền Bắc Syria được Washington hậu thuẫn trong cuộc chiến chống IS tại Syria. 

Vào cuối tháng 12 vừa qua, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn ở Syria. 

Ba văn kiện đã được ký kết giữa Chính phủ Syria và phe đối lập vũ trang về ngừng bắn ở Syria, tập hợp các biện pháp giám sát chế độ ngừng bắn, tuyên bố sẵn sàng bắt đầu cuộc đàm phán hòa bình về việc giải quyết Syria. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo