Quốc tế

Chiến đấu cơ Nga dồn dập oanh kích IS ở Deir ez-Zor, Syria

(DNVN)-Các chiến đấu cơ Tu-22M3 của Nga đã tiến hành oanh kích những kho đạn dược của IS gần thị trấn Al-Mayadin thuộc tỉnh Deir ez-Zor của Syria.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của nước này đã tiến hành chiến dịch oanh kích nhằm vào những kho đạn dược của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần thị trấn Al-Mayadin thuộc tỉnh Deir ez-Zor của Syria hôm 03/02.

"Các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga đã bay từ các sân bay trong nước, qua Iran và Iraq để cuối cùng đến Syria, và tiến hành các cuộc không kích căn cứ của nhóm khủng bố. Các cuộc không kích này chủ yếu là nhằm vào những kho đạn dược lớn của tổ chức khủng bố IS", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Ảnh minh họa. (Nguồn AP)

"Theo thiết bị ghi dữ liệu, tất cả các mục tiêu của IS mà trước đó Bộ Quốc phòng Nga đã lên kế hoạch tấn công đều bị phá hủy", tuyên bố cho biết thêm.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Sukhoi Su-30SM và Su-35S, xuất phát từ căn cứ không quân Hmeymim, đã yểm trợ các máy bay ném bom Tu-22M3.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga: "Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, tất cả các máy bay Nga đã quay trở lại sân bay căn cứ của mình một cách an toàn".

Hôm 18/01, Tổng tham mưu Nga cho biết, các tay súng IS đã liên tục tấn công các vị trí của quân đội Syria gần thành phố Deir ez-Zor.

"Lợi dụng ưu thế số lượng quân đông, phiến quân liên tục tấn công các vị trí của quân đội Syria. Trong trường hợp thành phố bị chiếm giữ bởi những kẻ khủng bố, cư dân ở đây sẽ phải đối mặt với một cuộc diệt chủng. Dân số của Deir ez-Zor có thể bị tiêu diệt", Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết. 

 

Sau đó, Nga đã một vài lần sử dụng các máy bay ném bom tầm xa để tiến hành không kích IS ở tỉnh Deir ez-Zor.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo