Quốc tế

Chiến đấu cơ Nga nã pháo giải cứu đồng minh ở Syria

Các máy bay chiến đấu Su-35S của Nga đã tấn công cứ điểm của phe nổi dậy, nhằm giải cứu cho các binh sĩ quân đội Syria ở gần đó.

Các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan được Mỹ hậu thuẫn cáo buộc không quân Nga đã tiến hành cuộc không kích vào chiến tuyến các tay súng cực đoan trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Damascus để giải cứu cho các binh sĩ quân đội Syria, theo tin tức trên báo Viettimes.

hiến quân đã sử dụng một video của Cơ quan thông tấn Qasioun làm “bằng chứng” để phản đối máy bay Nga, sử dụng pháo tự động hàng không tấn công vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo nổi loạn trong khu vực Badiya Al-Sham gần biên giới Iraq.

Trong video được đăng tải ghi lại cảnh một máy bay tiêm kích Su-35 của Nga đã sử dụng pháo tự động hàng không bắn cảnh cáo các lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA), đang hoạt động trong khu vực.

Máy bay Nga.

Al-Masdar News không thể kiểm chứng được tính xác thực của video trong những cáo buộc mà FSA đưa ra do thiếu hoàn toàn các bằng chứng khác về thời gian, địa điểm cũng như mục tiêu mà chiếc Su-35 đang tấn công.

Chuyên gia quân sự Yuri Lyamin cho rằng pháo 30 mm gắn trên tiêm kích Su-35S thường để phục vụ mục đích không chiến, nhất là khi đối phương ở tầm quá gần khiến máy bay không thể phóng tên lửa. Tuy nhiên, trong trường hợp cấp bách, Su-35S hoàn toàn có thể dùng khẩu pháo uy lực này để yểm trợ hỏa lực cho bộ binh. Sử dụng đạn xuyên giáp, đạn cháy hoặc nổ mạnh, khẩu pháo này có thể tiêu diệt xe thiết giáp hạng nhẹ, công sự hoặc bộ binh đối phương, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trong một số trường hợp, việc sử dụng pháo hàng không sẽ phát huy hiệu quả và bảo đảm an toàn cho lực lượng đồng minh dưới mặt đất hơn bom hoặc tên lửa. Đạn pháo có độ chính xác cao hơn bom thông thường, trong khi tầm sát thương lại nhỏ hơn nhiều, cho phép máy bay tấn công mục tiêu ngay sát bạn quân, hạn chế sát thương từ vụ nổ, cũng như ngăn chặn thảm họa ném bom nhầm.

Nga đã điều nhiều loại máy bay hiện đại, trong đó có Su-35S, tới Syria hỗ trợ quân đội chính phủ nước này trong các chiến dịch quân sự. Với khả năng siêu cơ động cùng dàn vũ khí uy lực, Su-35S đã thể hiện được sức mạnh của mình trên chiến trường Syria, khi tiêu diệt nhiều mục tiêu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Viettimes, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo