Quốc tế

Chiến đấu cơ Nga phá nát thành lũy cùng hầm ngầm IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Không lực Nga đã không kích các vị trí của IS ở ngoại ô thành phố Deir Ezzur, phá hủy các thành lũy và đường hầm ngầm của khủng bố IS trong khu vực.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng máy bay chiến đấu Nga đã xuất kích tấn công và phá hủy các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm các thành lũy, đường hầm ngầm, khẩu pháo và các kho vũ khí, đạn dược gần Deir Ezzur.

Chiến đấu cơ Nga phá nát thành lũy cùng hầm ngầm IS ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, một tàu chiến của Hạm đội Biển Đen Nga đã tấn công một khu vực gần Ash Shola do phiến quân IS nắm giữ bằng các tên lửa hành trình Kalibr từ Địa Trung Hải,

Sau cuộc tấn công này, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, các trung tâm chỉ huy, trung tâm thông tin liên lạc, kho vũ khí và đạn dược đã bị nghiền nát tại Deir Ezzur. Hiệu quả của cuộc tấn công tên lửa này đã được xác nhận bởi máy bay do thám. 

Chiến dịch yểm trợ của Không quân và tên lửa Nga đã giúp quân đội Syria giành được thắng lợi khi chấm dứt cuộc vây hãm thành phố Deir Ezzur của phiến quân IS sau hơn 3 năm.

Việc chiếm lại Deir Ezzur rất cần thiết cho cuộc chiến chống lại IS do đây là thành phố lớn nhất Đông Syria và là thành phố lớn thứ 7 trong cả nước. Deir Ezzur và khu vực lân cận có cùng tên nằm trên biên giới Syria với Iraq, do đó, nếu giải phóng được Deir Ezzur, khủng bố IS sẽ bị mắc kẹt ttrong căn cứ duy nhất còn lại là Raqqa.

Nên đọc

 

 

Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo