Quốc tế

Chiến đấu cơ Nga, Syria ồ ạt dội "mưa bom" diệt khủng bố ở Hama

(DNVN) - Thắp sáng bầu trời vùng nông thôn phía Bắc Hama, các máy bay quân sự Nga và Syria đã ồ ạt dội "mưa bom" tấn công các vị trí của nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham liên kết với mạng lưới Al-Qaeda khét tiếng.

Các máy bay quân sự Nga đang ra sức hỗ trợ quân đội Syria tấn công các vị trí của khủng bố ở  Hama.

Theo nguồn tin từ trang Almasdarnews, các máy bay Nga và Syria đã "song kiếm hợp bích" không kích các vị trí của khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham tại thị trấn Kafr Zita và Al-Lataminah đêm 22.12 trong khi Bộ binh Syria cũng mở đợt tấn công dữ dội vào vùng nông thôn miền Bắc Hama.

Một nguồn tin quân sự ở thị trấn Mhardeh tiết lộ rằng, quân đội Syria đã bắn hơn 100 tên lửa vào các vị trí của khủng bố tại các thị trấn Kafr Zita, Al-Lataminah và Latmin ở Hama.

 Trong những ngày tới, quân đội Syria dự kiến sẽ mở cuộc tấn công mặt đất quy mô lớn để chiếm được thị trấn Al-Lataminah và Kafr Zita.

Xe tăng của quân đội Syria được nhìn thấy ở Hama.  

 Kế hoạch của quân đội Syria tái chiếm lại toàn bộ vùng nông thôn phía Bắc Hama trong những ngày tới. Đây là một phần trong chiến lược lâu dài của Damascus để khai thông lại tuyến cao tốc Idlib-Hama.

Để mở lại tuyến đường này, quân đội Syria sẽ phải xóa sổ tất cả các nhóm cực đoan khủng bố khởi một số khu vực ở tỉnh Idlib. Nếu thành công Damascus tin rằng họ có thể đàm phán một thỏa thuận ngừng bắn cho phép mở lại tuyến đường cao tốc Idlib-Hama.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo