Quốc tế

Chiến đấu cơ Nga xuất kích từ Iran để tiêu diệt IS tại Syria

(DNVN) - Bộ Quốc phòng khẳng định sự triển khai Tu-22M3 và Su-34 tại Iran. Hôm thứ Ba, máy bay Nga đã tấn công các cứ điểm của tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

"Ngày 16/8/2016, máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 và Sukhoi Su-34 đã cất cánh với số lượng bom đầy đủ từ sân bay Hamadan (Cộng hòa Hồi giáo Iran), giáng đòn không kích các mục tiêu của nhóm khủng bố IS và "Dzhabhat al-Nusra" ở các tỉnh Aleppo, Deir ez-Zor và Idlib", — Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến đấu cơ Nga xuất kích từ Iran để tiêu diệt IS tại Syria.

Kết quả là tiêu diệt được 5 kho lớn với vũ khí, đạn dược, nhiên liệu và dầu nhờn, các trại huấn luyện chiến binh trong khu định cư Serakab, Al-Bab, Aleppo và Deir ez-Zor, 3 trạm kiểm soát ở các khu vực thành phố Jafri và Deir ez —Zor, cũng như một số lượng lớn chiến binh. 

Được biết, lý do chính khiến Nga quyết định triển khai máy bay ném bom chiến lược ở Iran là để giảm thời gian tiếp cận, ném bom mục tiêu khủng bố ở Syria. Nếu như cất cánh từ căn cứ không quân ở Mozdok (Nga), các máy bay này sẽ phải trải qua hành trình khoảng 2.000 km để đến không phận Syria.

Trong khi đó, cất cánh từ Iran sẽ giúp giảm quãng đường bay xuống còn khoảng 700 km. Căn cứ Hmeymim ở tỉnh Latakia, Syria vốn được lực lượng Không quân Vũ trụ Nga sử dụng để không kích IS, không phù hợp cho các máy bay hạng nặng như Tu-22M3.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong tương lai. Bởi Nga đang có kế hoạch nâng cấp và mở rộng căn cứ Hmeymim sau khi được chính quyền Damascus cho phép duy trì một lực lượng quân sự thường trực tại quốc gia này..

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo