Quốc tế

Chiến đấu cơ Su-30MKI rơi ở Ấn Độ

Một máy bay chiến đấu Su-30MKI của Không quân quốc gia Ấn Độ vừa gặn tai nạn rơi ở bang Rajasthan, tây bắc đất nước này, theo truyền hình NDTV.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào ban ngày trong thời gian chuyến bay theo lịch trình. Chiếc máy bay có nhiệm vụ hạ cánh xuống căn cứ không quân ở Uttarlay nhưng đã rơi xuống căn nhà trong ngôi làng lân cận.

Tiêm kích Su-30MKI. Ảnh: AP.

Vụ tai nạn đã khiến 3 người nhập viện với các vết bỏng và thương tích. Rất may, viên phi công trong máy bay đã kịp nhảy dù và không ảnh hưởng đến tính mạng. Mặc dù vậy, vụ tai nạn cũng gây hỏa hoạn, phá hủy 6 căn nhà và 2 xe máy và có cả thiệt hại về gia súc.

Hiện Không quân Ấn Độ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Không quân Ấn Độ (IAF) có khoảng 250 tiêm kích Su-30 MKI và họ gọi loại phi cơ này là "chiến đấu cơ thống trị bầu trời", theo tin tức trên báo VnExpress.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 7 năm, Ấn Độ chứng kiến gần 10 vụ rơi máy bay Su-30 MKI, do các nguyên nhân như lỗi của phi công, vật thể bên ngoài lọt vào động cơ, lỗi trong hệ thống phóng và hệ thống điều khiển điện tử.

Đáng chú ý, theo thống kê hồi tháng 3/2015 do đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ báo cáo trước Quốc hội rằng, tính từ tháng 1/2013-12/2014 đã có tổng cộng 35 sự cố liên quan đến trục trặc động cơ xảy ra đối với Su-30MKI.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VnExpress, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo