Quốc tế

Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ lại dội mưa bom vào Bắc Syria

(DNVN)-Các chiến đấu cơ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục dội mưa bom vào các căn cứ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Bắc Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 19/9 cho biết, các chiến đấu cơ của họ đã tiếp tục dội mưa bom vào các căn cứ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Bắc Syria

Theo tiết lộ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, các cuộc không kích đã nhằm vào 3 vị trí của IS được sử dụng như lán trại, kho vũ khí và trụ sở quân sự tại phía Bắc Syria hôm 18/9. 

Binh lính và xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trở về nước từ thị trấn Jarabulus hôm 02/9/2016 (Ảnh AFP) 

Ankara đã triển khai binh lính và xe tăng tới Bắc Syria hôm 24/8 trong một nỗ lực mà theo tuyên bố của họ là chống lại IS cũng như các tay súng người Kurd. Syria - quốc gia đã lâm vào cuộc nội chiến kể từ tháng 3/2011, đã chỉ trích hành động tham chiến của Thổ Nhĩ Kỳ là vi phạm chủ quyền lãnh thổ của họ. 

Tháng trước, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Syria để tấn công chống lại các tay súng IS tại Jarablus. Trong khi đó, lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ cùng với máy bay của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã nhắm tới các mục tiêu tại và quanh thành phố Jarablus. 

Tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ rằng họ đang nhắm tới lực lượng khủng bố ở Syria đưa ra khi các báo cáo cho thấy Ankara đã và đang hỗ trợ các tau súng chống Damascus bên trong quốc gia Ả Rập này. 

Hôm 19/9, kênh tin tức Syria (hay còn gọi là Alikhbaria Syria) cho biết, Ankara đa điều 2 xe tải chở các ống thép được sử dụng để sản xuất pháo cối cho các tay súng ở Bắc Syria. 

Tờ Demokrasi của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, những xe tải chở ống thép này đã được gửi tới cho nhóm Takfiri Jabhat Fateh al-Sham (al-Nusra Front) và nhóm Ahrar al-Sham ở thành phố Idlib, Tây Bắc Syria. 

Báo cáo cho biết thêm, những ống thép này đã được sản xuất tại một nhà máy ở thành phố Iskenderun của Thổ Nhĩ Kỳ. 
Báo cáo cũng dẫn lời các nhân chúng cho hay, lô hàng này đã được bàn giao cho các tay súng dưới sự bảo vệ của lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

Thổ Nhĩ Kỳ được cho là thuộc trong số những người ủng hộ chính đối với các nhóm tay súng đang hoạt động chống lại chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo