Quốc tế

Chiến đấu cơ tự chế cho tàu sân bay Trung Quốc có tầm xa 3.000km

Chiếc chiến đáu cơ J-15, mới đây thực hiện thành công cú hạ cánh trên tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, có khả năng bay xa khoảng 3.000km mà không cần tiếp nhiên liệu và có khả năng không đối hạm mạnh, giới chức trách Trung Quốc cho hay.

Zhang Junshe, phó giám đốc Viện nghiên cứu Hải quân Trung Quốc, cho biết với tờ Nhân dân Nhật báo (People’s Daily) rằng vụ cất cánh và hạ cánh thành công của J-15 là dấu hiệu rõ ràng cho thấy khả năng chiến đấu của tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đang tăng lên.

Máy bay cho tàu sân bay là một biểu tượng quan trọng cho khả năng chiến đấu của tàu sân bay, ông nhấn mạnh.

Cũng theo ông Zhang, J-15 là thế hệ máy bay chiến đấu cho tàu sân bay đầu tiên do nước này tự phát triển. Đây cũng là thế hệ chiến đấu cơ thứ ba có khả năng chiến đấu không đối hạm mạnh mẽ và có tốc độ siêu thanh. Ngoài ra, chiến đấu cơ còn được trang bị nhiều loại tên lửa không đối hạm và không đối không tầm xa.

J-15 có khả năng bay khoảng 3.000km mà không cần tiếp nhiên liệu và vì vậy có khả năng chiến đấu tầm xa, tờ People’s Daily cho hay. Sau khi máy bay hạ và cất cánh thành công trên tàu sân bay, hải quân Trung Quốc giờ đây sẽ thử nghiệm các thành tố khác cấu thành nhóm tàu sân bay có thể tham chiến.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo