Quốc tế

Chiến dịch giải phóng Aleppo của quân đội Syria đang ở giai đoạn cuối

(DNVN) - Chiến dịch quân sự ở Syria nhằm tái chiếm phía Đông thành phố Aleppo do quân nổi dậy kiểm soát, hiện đang ở những giai đoạn cuối cùng.

Hãng tin Reuters dẫn lời người đứng đầu Ủy ban an ninh Aleppo, Trung tướng Zaid al-Saleh, ngày 12/12 cho biết chiến dịch quân sự ở Syria nhằm tái chiếm phía Đông thành phố Aleppo do quân nổi dậy kiểm soát, hiện đang ở những giai đoạn cuối cùng.

Chiến dịch giải phóng Aleppo của quân đội Syria đang ở giai đoạn cuối.

 Tuyên bố này được đưa ra sau khi quân đội Syria đã giành lại được khu vực Sheikh Saeed và các khu vực lân cận khác. Trả lời phóng viên tại khu vực Sheikh Saeed, Trung tướng Zaid al-Saleh nói: "Cuộc chiến ở phía Đông Aleppo cần nhanh chóng kết thúc. Phiến quân không còn nhiều thời gian. Chúng phải đầu hàng hoặc là chết."

Ngày 11/12, các lực lượng "Chim ưng Sa mạc" tinh nhuệ trung thành với Chính phủ Syria đã tiến tới Sheikh Saeed, một khu vực chiến lược do phiến quân kiểm soát gần thành phố miền Bắc Aleppo nhằm cắt đứt các tuyến đường của phiến quân hướng tới thành phố này.

Điều ngày có nghĩa là phe đối lập Syria hiện đã để mất 90% diện tích khu vực mà họ từng kiểm soát trong thành phố Aleppo.

Hãng thông tấn quốc gia SANA cho biết riêng trong ngày 11/12 vừa qua đã có gần 8.000 người trốn khỏi Aleppo thông qua nhiều ngả đường nhân đạo do chính quyền lập ra. 

 Ít nhất 413 thường dân đã thiệt mạng ở Aleppo kể từ khi cuộc phản công bắt đầu vào ngày 15/11 năm nay, trong đó 139 người thiệt mạng do hoạt động bắn rocket của phiến quân vào phía Tây thành phố. 

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo