Quốc tế

Chiến dịch tranh cử của Clinton gây áp lực với Giám đốc FBI

(DNVN) - Chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cho rằng FBI nên công bố những thông tin tương tự về ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump như những gì họ đã làm với đảng Dân chủ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang bị chỉ trích gay gắt vì xen vào cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ sau khi Giám đốc FBI James Comey này thông báo việc mở lại các cuộc điều tra về bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vì "phát hiện ra những manh mối mới".

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey

Những cơ quan của liên bang lâu nay vẫn cố gắng tránh can dự vào chính trị đảng phái để bảo toàn sự độc lập và thẩm quyền của mình, nhưng năm nay FBI đã bị cuốn vào việc điều tra cả hai ứng cử viên hàng đầu.

Robby Mook, quản lý chiến dịch tranh cử cho bà Hillary Clinton thắc mắc tại sao giám đốc FBI không công bố thông tin gì về quá trình điều tra ảnh hưởng từ Nga đến cuộc bầu cử Mỹ.

"Nếu ông muốn công khai thông tin điều tra về các ứng viên tổng thống, hãy đưa ra toàn bộ những gì ông có về Donald Trump. Công khai thông tin về sự liên hệ giữa ông ấy và Nga",  quản lý Mook nói với hãng tin CNN.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Harry Reid, lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ cáo buộc FBI đã che giấu thông tin về mối quan hệ giữa ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump với chính phủ Nga. 

Mỹ cũng từng cáo buộc Nga tấn công mạng vào các tổ chức đảng Dân chủ làm ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, FBI không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump cũng như các cố vấn của ông này và giới chức Nga.

 

Nên đọc

 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump cũng như các cố vấn của ông này và giới chức Nga.
Dương Hiền (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo