Quốc tế

Chiến hạm NATO kè sát tàu khu trục Nga ở vùng biển Anh

(DNVN) - Một tàu khu trục của Nga đã được Hải quân Hoàng gia Anh hộ tống qua vùng biển nước này trong bối cảnh chính trị căng thẳng giữa Moscow và London.

Tàu khu trục Nga Yaroslav Mudry được khinh hạm Anh HMS Sutherland tiếp cận ở cổng eo biển Anh rồi "hộ tống" qua vùng biển vương quốc Anh. Tham gia hộ tống Yaroslav Mudry còn có một máy bay trực thăng Merlin và các tàu chiến khác của Pháp và Hà Lan.

Tàu khu trục Nga Yaroslav Mudry được Hải quân Hoàng gia Anh hộ tống. 

Tàu khu trục Yaroslav Mudry của Nga đi qua vùng biển Anh trong bối cảnh quan hệ hai nước đang nóng dần lên vì chiến sự Syria. London đã chỉ trích Moscow giúp chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad giành chiến thắng trong cuộc nội chiến tại Aleppo kéo dài 4 năm.

Các tàu NATO sẽ tiếp tục theo dõi Yaroslav Mudry khi nó đi qua vùng biển phía Bắc Âu. Hồi tháng 10 qua, các tàu chiến Nga, bao gồm Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, cũng bị theo dõi khi đi qua Eo biển Dover (Pháp) vì bị nghi ngờ tham gia chiến dịch dội bom Aleppo.

Khi các tàu chiến Nga hiện ở trong phạm vi 10 hải lý xung quanh bờ biển Anh. Hải quân Hoàng gia Anh đã huy động các khu trục hạm HMS Duncan và HMS Richmond để theo dõi hạm đội trên. Đồng thời, Anh cũng điều tàu khu trục HMS Dragon tới phía Nam để canh chừng 2 tàu hộ tống của Nga. 

Trước khi đi về hướng Tây Nam qua eo biển Dover, hầu hết tàu nước ngoài đều phải báo cáo với Trung tâm Phối hợp Cứu hộ Hàng hải Anh tại Dover. Trung tâm này liên kết với nhà chức trách Pháp để theo dõi tàu đi qua eo biển Manche, đồng thời ghi nhận các trường hợp vi phạm luật hàng hải.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo