Quốc tế

Chiến hạm Nga nã một loạt tên lửa hành trình vào Đông Damascus - Syria

(DNVN)-Theo các nguồn tin tại thành phố cảng Tartus của Syria, các chiến hạm của Hải quân Nga đã nã một loạt tên lửa hành trình về phía lực lượng nổi dậy ở phía Nam quốc gia Ả Rập này.

Các nguồn tin tại thành phố cảng Tartus của Syria cho hay, tên lửa có thể hướng phía Nam và nhắm vào các mục tiêu phiến quân ở đâu đó thuộc các khu vực phía Đông của Rif Dimashq thuộc tỉnh Damascus.

Một tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình vào IS ở Syria ngày 14/9/2017. (Ảnh: RT)

Họ cho biết, các căn cứ của lực lượng nổi dậy ở khu vực Đông Ghouta thuộc Damascus chưa hẳn đã là mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa này, ám chỉ rằng lực lượng nổi dậy tại phía Đông khu vực Qalamoun (phía Đông Bắc tỉnh Rif Dimashq) mới là đích nhắm đến của Hải quân Nga. 

Hiện, các chiến đấu cơ Nga và Syria đang tiến hành các cuộc oanh kích dữ dội nhằm vào phiến quân ở khu vực Đông Ghouta. 

Trong động thái trả đũa các cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào hai thị trấn Kafraya và Al-Fou’aa của người Shiite tại tỉnh Idlib, hôm 13/3, Không quân Nga đã phát động một số cuộc oanh kích dữ dội gần Al-Fou’aa và Kafraya.

Theo hãng tin AMN, trong ngày thứ 6 liên tiếp, lực lượng nổi dậy thánh chiến đã bắn phá ác liệt vào hai thị trấn Kafraya và Al-Fou’aa của người Shiite tại tỉnh Idlib, gây  thương vong cho một số dân thường. 

Một nguồn tin quân sự ở Damascus cho biết, Không quân Nga đã oanh tạc ác liệt vào các thị trấn do phiến quân nắm giữ, gồm Taoum, Taftanaz, Binnish, Ma’arat Misrin, và Ram Hamdan, nhằm ngăn cản phiến quân bắn phá vào Al-Fou’aa và Kafraya.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo