Xã hội

Chiến sĩ cảnh sát cõng người cụt chân lên đỉnh núi

Hành động đẹp của chiến sĩ Lê Văn Dũng khi cõng người đàn ông cụt 2 chân lên đỉnh núi đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng.

Mới đây, tài khoản D.H. đăng lên mạng xã hội hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cõng một người đàn ông cụt 2 chân lên núi, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Chiến sĩ Lê Văn Dũng cõng người đàn ông cụt chân lên đỉnh núi. Ảnh: FB D.H

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, chiến sỹ công an trong bức ảnh là Lê Văn Dũng (SN 1995, lớp B1D39 Quản lý hành chính, Học viện Cảnh sát nhân dân). Dũng là sinh viên năm cuối, hiện đang thực tập tốt nghiệp tại Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Lê Văn Dũng cho biết, anh rất bất ngờ khi hình ảnh của mình xuất hiện trên mạng xã hội. Sáng ngày 28/4, Dũng được phân công làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cho Lễ hội Hương Sen xứ Nghệ tổ chức tại chùa Đại Tuệ (xã Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An).

Chùa Đại Tuệ tọa lạc trên đỉnh núi cao nhất của dãy núi Đại Huệ, du khách phải vượt qua hơn 1km đường núi quanh co dốc đứng. Tuy nhiên, các hoạt động lễ hội của Chùa Đại Tuệ luôn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách thập phương.

Trời mưa, đường trơn, mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lớn, lực lượng chức năng yêu cầu du khách phải gửi xe tại bãi và đi bộ lên để tránh ùn tắc. Từ khu vực để xe đến sân chính điện của chùa khoảng 100m.

Do đường lên núi quanh co và dốc, trong khi người phụ nữ trông nhỏ bé và người đàn ông bị cụt chân, rất dễ gặp tai nạn. Vì vậy, Dũng quyết định giúp đỡ. Hai người dân khá ái ngại trước lời đề nghị của nam cảnh sát, song cuối cùng cũng đồng ý để anh giúp đỡ, báo Zing.vn đưa tin.

 

Sau khi cõng người đàn ông bị tật nguyền lên sân chùa, Dũng tìm ghế đá còn trống để anh xuống rồi lập tức trở lại công việc.

“Tôi nghĩ đây chỉ là một việc làm bình thường.Anh ấy gầy, hai chân bị cụt đến đùi nên cõng cũng không bị mệt quá. Giúp đỡ người yếu thế hơn là một điều nên làm”, Lê Văn Dũng nói.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo