Xã hội

Chiến sĩ tử vong khi chữa cháy: Người thân, đồng nghiệp đau thắt lòng

Hàng trăm người là đồng nghiệp, người thân, bà con lối xóm đã đến chia buồn cùng gia đình Thượng úy Phạm Phi Long đã hi sinh anh dũng đẻ dập tắt đám

Ngày hôm nay (8/9), trong ngôi nhà số F10/27 ấp 6, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), không khí tang thương bao trùm khắp con hẻm nhỏ, theo tin tức trên báo Infonet. 

Bà Mua ngồi rưng rưng nước mắt nhìn về phía quan tài con mình

Hàng trăm người là đồng nghiệp, người thân, bà con lối xóm đã đến chia buồn cùng gia đình Thượng úy Phạm Phi Long, chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân (thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM), người vừa hi sinh trong khi cố gắng dập tắt đám cháy ở phường Bình Hưng Hòa B.
Ngồi cạnh chiếc quan tài của chồng, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (29 tuổi, vợ anh Long) nước mắt như chảy ngược vào trong, vẻ mặt bần thần như không tin vào sự thật đã xảy ra với chồng mình.

Rồi chị ngồi thẫn thờ dưới sàn nhà, tay ôm con trai là cháu Phạm Hữu Phát (3 tuổi) đang thút thít ôm bình sữa nằm trong lòng mẹ. Dường như đứa con trai đầu lòng của anh Long còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đang xảy ra với cha của mình. Chị câm lặng, chẳng thể nói nên lời cảm ơn, khi mọi người đến bên cạnh chị để an ủi, động viên.

Bà Nguyễn Thị Mua (SN 1965, mẹ của Thượng úy Long) vẫn chưa tin sự mất mát quá lớn này là sự thật, bà ngồi thất thần trong buổi tang lễ nhìn về phía quan tài con mình rưng rưng nước mắt. Người phụ nữ có bàn tay xạm nắng vì hàng ngày bán rau ngoài chợ với khuôn mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn vì tuổi già, liên tục lao dòng nước mắt, báo An ninh thủ đô đưa tin. 

“Thấy vợ chồng nó hạnh phúc tôi khổ đến mấy cũng cam lòng. Trong nhà chỉ có một mình nó làm Công an nên tôi cố làm lụng để kiếm tiền lo cho ước mơ của nó. Đến khi nó trưởng thành tôi chưa kịp vui mừng thì ai ngờ…”, nói đến đây giọng bà Mua nghẹn lại.

Nằm trên giường bệnh, trên người vẫn còn mặc chiếc áo chữa cháy bị xé toang liên tục than đau vì vết thương ở lưng và cổ. Chiến sĩ Phạm Tấn Quốc (SN 1993, cùng đơn vị với chiến sĩ Long) cho hay, thấy mình vẫn còn may mắn hơn đồng đội Long vì còn cơ hội để cống hiến, chiến đấu với “giặc lửa” bảo vệ bình yên cho nhân dân.

 

“Khi tôi tỉnh dậy mới biết anh Long đã hi sinh trong vụ cháy đêm qua. Tôi dặn với lòng không được khóc nhưng cứ nghĩ tới anh ấy là nước mắt cứ chảy”, chiến sĩ Quốc quệt dòng nước mắt nói.

Quốc nhớ lại đêm hôm qua, khi tiếp nhận tin cháy tại địa chỉ đường số 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM, anh cùng đồng đội trên hàng chục xe chữa cháy tiếp cận hiện trường. Lúc đó, ngọn lửa rất lớn, rất nhiều quần áo cũ được đóng thành kiện bén lửa ngùn ngụt.

Trong buổi tang lễ, nhiều đơn vị đã đến thăm, động viên hỗ trợ các gia đình và các chiến sĩ bị nạn. Quận Bình Tân hỗ trợ gia đình Thượng úy Phạm Phi Long 120 triệu đồng, mỗi chiến sĩ bị thương 50 triệu đồng. Ủy ban nhân dân TP.HCM hỗ trợ gia đình thượng úy Long 50 triệu đồng. Cảnh sát PCCC TP.HCM hỗ trợ 35 triệu đồng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Infonet, An ninh thủ đô)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo