Quốc tế

Chiến sự Aleppo bùng phát trở lại là thất bại của chính sách ngoại giao

(DNVN) - Tân Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni cho rằng tình trạng leo thang căng thẳng tại Aleppo là hệ quả của một chính sách ngoại giao quốc tế không thành công.

Phát biểu tại Thượng viện Italy ngày 14/12, tân Thủ tướng Paolo Gentiloni cho rằng tình hình chiến sự căng thẳng ở Aleppo là "không thể chấp nhận được". Ông Gentiloni gọi đây chính là hệ quả của một chính sách ngoại giao quốc tế thất bại.

Chiến sự Aleppo bùng phát trở lại là thất bại của chính sách ngoại giao.

Thủ tướng Gentilony cho rằng để tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria, tất cả đã thất bại khi trông đợi vào các cuộc gặp của Nga và Mỹ. Tình hình chiến sự tại Aleppo cho thấy dường như thật khó để có thể đạt được thỏa thuận đình chiến tại đây.

Quan hệ của Liên minh châu Âu (EU) với Nga đang được “xác định” bởi những sự kiện diễn ra ở Syria. Mới đây, Đức và Pháp đều lên tiếng cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm cho tình trạng leo thang căng thẳng tại Syria và cụ thể là Aleppo.

Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo các nước EU ở thủ đô Brussels của Bỉ ngày 15/12 sẽ tập trung thảo luận vấn đề Syria, mà trước hết là tình hình chiến sự tại Aleppo.

Giao tranh giữa quân chính phủ và nhóm nổi dậy nổ ra chỉ vài giờ sau thông báo hoãn thỏa thuận do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian nhằm sơ tán dân thường và các tay súng rút khỏi Aleppo. Hoạt động sơ tán dự kiến bắt đầu tiến hành vào khoảng 5h ngày 14/12 theo giờ địa phương (3 giờ GMT), song đã bị hoãn.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo