Quốc tế

Chiến sự Aleppo lại nóng lên vì quân đội Syria không kích phiến quân

(DNVN) - Hôm qua 5/6, gần 50 vụ không kích đã diễn ra tại thành phố Aleppo của Syria khi quân đội chính phủ Tổng thống Assad tấn công phiến quân ở khu vực này.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết trong ngày 5/6, gần 50 vụ không kích đã diễn ra tại thành phố Aleppo của Syria, hiện đang bị phiến quân chiếm đóng.

Đây có thể xem là một kỷ lục tấn công của quân đội chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc xung đột ở Syria.

 Máy bay quân đội Syria đã tăng cường không kích Aleppo.

Đáp trả, phiến quân đã tấn công mạnh vào các khu vực quân chính phủ Syria đang kiểm soát ở Aleppo. Nguồn tin cho biết số các vụ tấn công bằng súng cối ở một số quận phía Tây thành phố như Qaterji, Hamadaniyah, Midan và các khu vực gần đó đã tăng vọt.

Theo SOHR, 9 dân thường thiệt mạng ở Qaterji trong khi hai người khác thiệt mạng ở khu vực lân cận Mayssar. Ngoài ra, 5 dân thường khác thiệt mạng tại hai quận Hamadaniyah, Midan và ở vùng ngoại ô của thành phố Aleppo.

Cùng ngày, Đại diện của Nga thuộc Trung tâm hòa giải giữa các bên tham chiến ở Syria thông báo, tại khu người Kurd ở Sheikh Maksoud phía Bắc thành phố Aleppo đang diễn ra giao tranh ác liệt.

Khu vực này bị nhóm khủng bố thuộc Dzhebhat en-Nusra và Ahrar al-Sham tấn công bằng xe bọc thép, ngoài ra, các chiến binh còn bắn phá vào các vị trí của quân đội Syria trong quận Handrata.

Trước đó, ngày 4/6, trung tâm giám sát ngừng bắn của Nga ở Syria cho biết hơn 2.000 phiến quân đã tập trung ở phía Bắc thành phố Aleppo. 

 

Aleppo, thành phố lớn nhất của Syria trước chiến tranh, đã bị chia cắt trong nhiều năm, thành các khu vực do phiến quân và quân chính phủ kiểm soát. Việc bất kỳ bên nào giành được quyền kiểm soát hoàn toàn nơi này cũng mang tới những lợi thế lớn về mặt chiến lược. Đó là lý do các bên đều tăng cường lực lượng, cố giành lấy thành phố từ tay đối phương.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo