Quốc tế

Chiến sự Aleppo: Quân đội Syria tái chiếm 2 thị trấn gần sân bay quân sự

Quân đội Syria đã tiếp tục các chiến dịch quân sự ở khu vực phía Đông Aleppo và giành lại quyền kiểm soát thêm 2 thị trấn then chốt ở Tây Bắc sân bay quân sự al-Jarrah.

Theo hãng tin Fars, quân chính phủ đã tái chiếm hai thị trấn al-Daroubieh và Atshaneh al-Amir ở phía Tây Bắc sân bay quân sự al-Jarrah sau các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân khủng bố

 Quân đội Syria tái chiếm 2 thị trấn gần sân bay quân sự al-Jarrah ở Đông Aleppo. (Ảnh Fars)

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, hàng chục tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch quân sự của quân đội Syria và binh lính nước này đang tiếp tục giành thắng lợi từ phía Bắc và phía Tây. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/4, binh lính và Không quân Syria đã nhắm vào các vị trí của khủng bố tại những khu vực phía Tây và Tây Bắc tỉnh Aleppo, gây thương vong lớn cho lực lượng khủng bố. 

Quân chính phủ đã đụng độ với các tay súng khủng bố gần Dar al-Izzah, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân này. 

Trong khi đó, máy bay của Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của phiến quân ở thị trấn Khan al-Asal.

Theo các nguồn tin không hcinsh thức tại Tây Nam ngoại ô thành phố Aleppo, các đơn vị quân đội đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào các vị trí của quân chính phủ tại quận al-Rashedeen, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố và buộc chúng phải tháo chạy.

 

Hôm 01/4, binh lính Syria đè bẹp cuộc tấn công của khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at nhằm vào các căn cứ ở phía Tây thành phố Aleppo, khiến nhiều tay súng khủng bố bị thương vong. 

Ngoài ra, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của Tahrir al-Sham ở phía Tây quận Jam'iya al-Zahara và al-Lairamoun, và sau đó trong một cuộc tấn công đáp trả nhanh chóng quân chính phủ đã đẩy lùi nhiều khủng bố ra khỏi vị trí khác. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo