Quốc tế

Chiến sự bùng nổ gần Damascus, Ngoại trưởng Nga - Iran điện đàm về Syria

(DNVN) - Ngày 16/1, giao tranh ác liệt đã xảy ra tại một khu vực nóng gần thủ đô Damascus của Syria, khiến 12 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Theo đó, Quân đội Chính phủ Syria đã tiêu diệt 18 phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một chiến dịch hôm 16/1 tại thành phố Mayadeen thuộc tỉnh miền Đông Deir al-Zour. Tuy nhiên, khu vực nằm gần sân bay quân sự chủ chốt Deir Ezzor lại bị rơi vào tay IS.

Giao tranh ác liệt bất ngờ nổ ra gần thủ đô Damascus ở Syria.

Khu vực Wadi Barada ở phía Tây Bắc Damascus cũng nổ ra các cuộc đụng độ mới giữa các nhóm phiến quân và lực lượng Chính phủ Syria, khiến 12 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Các cuộc giao tranh nổ ra đã đe dọa thỏa thuận ngừng bắn mới nhất mà chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe nổi dậy đạt được hồi cuối năm 2016.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã tiến hành điện đàm để thảo luận về các cuộc đàm phán hòa bình giữa các bên tham chiến tại Syria dự kiến sẽ được tổ chức tại thủ đô Astana của Kazakhstan vào cuối tháng này.

Trong cuộc điện đàm, hai nhà ngoại giao đã đề cập tới những diễn biến mới nhất về tình hình tại Syria, kêu gọi những nỗ lực phối hợp hơn nữa giữa Tehran và Moskva nhằm đảm bảo cho các cuộc đàm phán hòa bình Syria đạt được kết quả tích cực.

Nên đọc


Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo