Quốc tế

Chiến sự Đông Homs: Quân đội Syria bẻ gãy cuộc phản công của IS

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của IS nhằm vào các vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại phía Đông tỉnh Homs, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân chỉ sau vài giờ.

Theo hãng tin FNA, hôm 05/5, bính lính Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của khủng bố nhằm vào dãy núi mới được giải phóng al-Shoumeriyeh ở tỉnh Homs.

IS đánh Đông Homs, quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công sau vài giờ

Các tay súng IS đã phát động cuộc tấn công đáp trả tại phía Đông tỉnh Homs và nhắm vào một số điểm thuộc dãy núi Al-Shoumeriyeh - nơi binh lính Syria tái chiếm cách đây vài ngày.

Theo báo cáo của quân đội Syria, sau vài giờ đụng độ ác liệt, quân đội Syria đã hoàn tất việc bẽ gãy cuộc tấn công của IS, gây thương vong và tổn thất cho những kẻ tấn công này.

Quân chính phủ đã giải phóng gần 10 khu định cư bị IS chiếm đóng tại phía Đông tỉnh Homs hồi cuối tháng Tư.

Hôm 02/5, một nguồn thạo tin cho hay, binh lính Syria đã tiếp tục tiến công nhanh chống lại IS tại dãy núi al-Shoumeriyeh và nỗ lực siết thòng lọng khủng bố tại Đông Homs, khôi phục an ninh cho mỏ dầu al-Sha'er và dãy núi này. 

Nguồn tin tiết lộ, chiến dịch của quân đội Syria ở phía Đông tỉnh Homs đã bắt đầu từ hai sườn của dãy núi al-Shoumeriyeh và Jubb al-Jarrah, đồng thời nỗ lực kiểm soát một loạt làng mạc và dãy núi al-Shoumeriyeh. 

 

Họ cho biết thêm, đà tiến công gần đây của quân đội Syria chống lại IS đã giúp các đơn vị vũ trang Syria bảo vệ những căn cứ mới chiếm được gần dãy núi al-Sha'er và mỏ dầu al-Sha'er. Ngoài ra, an ninh đã được khôi phục ở ngôi làng Jubb al-Jarrah và những ngôi làng gần đó. 

Trong khi đó, IS không còn cơ hội tiến vào Đông Homs và phát động các cuộc tấn công mới nhằm vào căn cứ của quân đội Syria từ khu vực nằm giữa dãy núi al-Sha'er và Jubb al-Jarrah.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo