Quốc tế

Chiến sự Iraq bùng nổ quyết liệt, 5.000 tay súng IS vẫn cố thủ ở Mosul

(DNVN) - Khoảng 5.000 phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn còn ở lại thành phố Mosul của Iraq và hơn 2.000 tên đã bị tiêu diệt hoặc bị thương nặng.

Theo hãng tin AFP, lực lượng bán quân sự Hashed al-Shaabi ngày 11/12 đã chiếm lại 4 ngôi làng ở phía Tây Nam Mosul và tiếp tục có các cuộc giao tranh dữ dội ở mặt trận phía Tây nhằm cắt đứt đường tiếp tế của IS nối với Syria. 

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq hiện đang kiểm soát vài khu vực ở phía Đông Mosul và đang tiến gần tới con sông Tigris đã chia đôi thành phố. 

Khoảng 3.000-5.000 phần tử IS vẫn cố thủ ở Mosul.

Trong khi đó, các lực lượng của cảnh sát liên bang và Bộ Nội vụ Iraq đang tập trung chiến đấu ở mặt trận phía Nam. Tuy nhiên các lực lượng này hiện đang dậm chân tại chỗ, không tiến được thêm dù đã ở ngay cạnh sân bay Mosul, nằm ở phía Nam thành phố.

Ở một diễn biến liên quan, Tư lệnh lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu, Trung tướng Stephen Townsend cho rằng vẫn còn từ 3.000-5.000 phần tử khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cố thủ tại thành phố Mosul trong khi 2.000 tên đã bị tiêu diệt hoặc bị thương nặng.

"Từ khi bắt đầu chiến dịch, chúng tôi ước tính có khoảng 3.500-6.000 phần tử IS. Theo tính toán, chúng tôi cho là đã tiêu diệt hoặc làm bị thương nặng hơn 2.000 tên. Vì vậy, sẽ còn khoảng 3.000-5.000 tên vẫn ở lại Mosul", tướng Townsend nói.

Theo cơ quan báo chí Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cùng ngày đã có chuyến thăm bất ngờ tới Iraq. Tướng Townsend đã cùng với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter thăm một căn cứ không quân của liên quân ở gần Mosul. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo