Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Bị vây đánh, người Kurd phản đòn, bắt sống 16 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Lực lượng dân quân người Kurd ngày 25/1 cho biết, họ đã bắt sống 16 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc giao tranh khốc liệt ở Afrin, Syria sau khi Ankara và nhóm phiến quân đồng minh Quân đội Syria Tự do (FSA) mở chiến dịch tấn công họ hôm 20/1.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch quân sự "Nhành Ôliu" tấn công người Kurd ở Bắc Syria.

Cụ thể, lực lượng dân quân người Kurd đã xác nhận với hãng tin Nga Sputnik về việc bắt giữ 16 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Phát ngôn viên của Lực lượng Tự vệ người Kurd cũng cho biết, bên họ đã mất đi 4 chiến binh trong các cuộc giao tranh ở Afrin.

Vị phát ngôn viên cũng cho biết, các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào người Kurd đã giảm so với những ngày đầu tiên khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch quân sự "Nhành Ôliu" tấn công người Kurd ở Afrin.

Tuy nhiên, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng dân quân người Kurd đã chia sẻ những thông tin mâu thuẫn về thương vong tại Afrin hôm 25/1.

Trong khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố họ đã tiêu diệt 287 "kẻ khủng bố" thì đại diện người Kurd khẳng định, họ chỉ mất 15-20 chiến binh trong các cuộc giao tranh. 

Cùng ngày, Reuters dẫn lời một thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu cho biết, nhóm này đã tiêu diệt 10 thành viên của liên minh FSA và Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi chiến dịch "Nhành Ôliu" diễn ra. Tuy nhiên, Reuters vẫn chưa xác nhận được con số trên.

 

Sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ khởi động chiến dịch quân sự ở Afrin chống lại lực lượng Dân quân người Kurd tuần trước, SDF đã tuyên bố sẵn sàng "bảo vệ chính mình và người dân của chúng tôi". 

Thổ Nhĩ Kỳ phát động cuộc tấn công ở miền bắc Syria chống lại lực lượng người Kurd ở Syria mà Ankara coi là những phần tử khủng bố. Chiến dịch "Nhành Ôliu" được khởi động bằng các cuộc không kích để yểm trợ cho chiến dịch trên mặt đất của Bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân ở Syria ủng hộ họ. 

Chiến dịch "Nhành Ôliu" bị Damascus lên án, coi là hành vi vi phạm chủ quyền Syria,  tuy nhiên Ankara xem đó là hành động tự vệ theo luật pháp quốc tế.

Nên đọc
Việt Trần (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo