Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Động thái lạ của quân đội Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Các nhà quan sát chiến sự Syria cho biết, lính biên phòng thuộc biên chế quân đội Syria ngày 24/1 có động thái kỳ lạ và khó hiểu khi bất ngờ rút khỏi các vị trí của họ ở thị trấn Manbij, chỉ cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 40 km về phía Nam.

Có thông tin cho rằng, quân đội Syria hôm nay đã rút khỏi các vị trí ở Tây Manbij rồi ngay sau đó lại quay lại

Hãng tin AMN dẫn các báo cáo cho biết, binh sĩ Syria và các lực lượng bán quân sự ủng hộ chính phủ đã rút khỏi các vị trí ở biên giới, đối diện với các phòng tuyến của lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở vùng nông thôn phía Tây thị trấn Manbij. 

Thông báo xuất hiện trong bối cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân ủng hộ họ đang tiến hành chiến dịch quân sự chống lại lực lượng dân quân người Kurd ở Afrin, Bắc Syria. Một số người quan ngại, sau khi "xử lý" xong người Kurd ở Afrin, quân Thổ Nhĩ Kỳ có thể mở rộng chiến dịch quân sự tới Manbij.

Tháng 3/2017, Các lực lượng dân chủ Syria (trong đó các đơn vị người Kurd là thành phần cốt lõi) đã bàn giao một số ngôi làng ở vùng nông thôn phía Tây Manbij cho quân đội Syria. Việc bàn giao này nằm trong một thỏa thuận do Moscow và Washington môi giới để ngăn chặn một cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ và Manbij mà Ankara đã lên tiếng đe dọa vào thời điểm đó.

Trong khi các nhà quan sát chiến sự Syria vẫn chưa tìm hiểu được lý do vì sao quân đội Syria rút khỏi các vị trí của họ ở Manbij thì có tin, binh sĩ chính phủ đã quay lại các vị trí đồn trú vài giờ sau đó.

Tại thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin lý giải động thái kỳ lạ và khó hiểu của quân đội Syria - rút lui rồi lại quay trở lại ngay sau đó - ở tây Manbij.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo