Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Liều mạng tấn công, IS lĩnh kết đắng, phải nhảy sông thoát thân

(DNVN) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ồ ạt tấn công vào vùng nông thôn phía Đông tỉnh Deir Ezzor nhắm mục tiêu vào các vị trí của quân đội Syria ở phía Tây thành phố Albukamal nhưng đại bại, hàng chục tay súng bị tiêu diệt.

Các tay súng IS thua trận phải vội vàng nhảy sông chạy trốn.

Cuộc tấn công bắt đầu từ hôm thứ Năm (25/1) khi các tay súng IS ồ ạt xông đến muốn chiếm các vị trí mà quân đội Syria đang kiểm soát ở phía Tây Albukamal. Cuộc quyết đấu giữa các binh sĩ chính phủ và IS rất ác liệt, giằng co suốt hơn 24h.

Mặc dù cường độ tấn công mạnh mẽ của IS, song quân đội Syria vẫn đánh bại tất cả những nỗ lực xâm nhập vào các vị trí của họ, gây tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố. Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, 25 tay súng IS đã bị tiêu diệt. Những kẻ còn lại quá sợ hãi phải vội vàng nhảy xuống Euphrates, chạy thoát thân.

Trong khi đó, tại chiến trường Nam Damascus, IS đang giao tranh ác liệt với các nhóm phiến quân Hồi giáo. Theo các nguồn tin quân sự, các tay súng IS sắp tiến được vào thị trấn Yalda, ở Nam Damascus sau khi tiến gần đến thành phố chiến lược Hajar Al-Aswad. 

Các tay súng IS đã có bước tiến lớn trong khu vực ngày 26/1 sau khi phá vỡ các phòng tuyến cuối cùng của nhóm phiến quân đối thủ Jaysh Al-Islam dọc theo tuyến đường Al-Zein ở quận Taqadam, Hajar Al-Aswad.

 Với kết quả này, IS hiện kiểm soát gần như toàn bộ vùng Hajar Al-Aswad, bao gồm toàn bộ quận Taqadam nằm ở trục phía tây Yalda vốn do các nhóm phiến quân Hồi giáo khác nắm quyền kiểm soát.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo