Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Máy bay Nga dội bão lửa hạ sát 5 thủ lĩnh phiến quân một lúc

(DNVN) - 5 thủ lĩnh phiến quân Mặt trận al-Nusra sừng sỏ đã mất mạng trong các cuộc không kích của Nga ở Đông Idlib.


Máy bay Nga đã oanh tạc diệt 5 thủ lĩnh phiến quân một lúc

Các trang tin liên kết với phiến quân hôm 28/1 đưa tin, máy bay Nga đã nhắm mục tiêu vào các chiến binh al-Nusra tại làng Tawil al-Sheikh ở phía Tây thị trấn Abu al-Dohour, Đông Idlib vào chiều thứ Bảy (27/1).

Theo các nguồn tin, Phó thủ lĩnh của al-Nusra là Abu Mos'ab Souri, vốn nắm quyền chỉ đạo phiến quân ở Abu al-Dohour, đã bị giết trong cuộc không kích. 

Ngoài ra, thủ lĩnh quân sự của al-Nusra là Abu Abideh Aqsa, thủ lĩnh của căn cứ trung tâm cũng như 3 thủ lĩnh cấp cao khác của nhóm phiến quân này là Abu Abdollah Tarmanin, Abu Odai Askari, Abu Hessan al-Da'awi cũng đều mất mạng vì hỏa lực máy bay Nga dội xuống.

Các chiến binh al-Nusra hôm 27/1 cũng bị quân đội Syria tấn công dữ dội ở Nam Aleppo hôm 27/1. Sau cuộc tấn công, quân đội chiếm được ít nhất một vị trí chiến lược làm bàn đạp để tiến tới Đông Idlib.

Cụ thể, quân đội Syria đã chiếm đồi Tal al-Waz, phía Tây của làng Tarfawi ở miền Nam Aleppo, gây thương vong nặng nề cho al-Nusra.
Một nguồn tin quân sự tiết lộ, quân đội Syria đang có kế hoạch tiến lên phía Nam Aleppo để mở một tuyến đường mới tới thị trấn Saraqib ở Đông Idlib.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo