Quốc tế

Chiến sự Syria 24h qua: Sào huyệt cực quan trọng của phiến quân đã thất thủ

(DNVN) - Theo Almasdarnews, quân đội Syria hôm nay (7/1) cuối cùng cũng đánh chiếm được thị trấn Sinjar chiến lược - sào huyệt chính của nhóm phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở tỉnh Idlib sau nhiều ngày giao tranh ác liệt.

Quân đội Syria được cho là đã đánh chiếm được thị trấn chiến lược Sinjar - sào huyệt chính của nhóm phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở tỉnh Idlib.

Almasdarnews dẫn nguồn tin từ Các lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đưa tin quân đội Syria ngày 7/1 đã lập chiến công to lớn khi đánh bật các chiến binh thánh chiến Mặt trận Al-Nusra ra khỏi Sinjar - sào huyệt chính của chúng. 

Ngoài ra, cánh truyền thông chính thức của NDF còn khẳng định, quân đội Syria cũng đã giải phóng thêm các thị trấn Khyarah, Al-Matoustah và Kafraya Al-Ma'arat ở phía Nam Idlib.

Theo Almasdarnews, nếu thông tin về chiến thắng ở Sinjar là chuẩn xác, đây sẽ là đòn đánh chí tử vào các nhóm phiến quân ở miền Nam Idlib. Sinjar là sào huyệt chính của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông Nam của tỉnh Idlib trong nhiều năm qua. Thị trấn này được đánh giá là có giá trị chiến lược to lớn. 

Trước tiên, Sinjar nằm ở ngã tư dẫn tới sân bay quân sự Abu Duhur đồng thời nằm trên tuyến đường dẫn đến thành trì quan trọng khác của phiến quân là Ma’arat Al-Nu’man. Sân bay Abu Duhur và khu vực Ma’arat Al-Nu’man cũng một mục tiêu lớn mà quân đội Syria quyết tâm giành lại trong thời gian sớm nhất. 

Ngoài ra, Sinjar cũng nằm trên tuyến giao thông kết nối đông bắc Hama, đông nam Idlib và Nam Aleppo. Hơn nữa, việc quân đội Syria giành được Sinjar còn đánh dấu thất bại to lớn của nhóm khủng bố Ha’yat Tahrir al-Sham, đẩy chúng đến bờ vực sụp đổ.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo