Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Quân chính phủ đấm thẳng vào trái tim phiến quân

(DNVN) - Ngay sau khi giải phóng thành phố Abu Duhur, thừa thắng xông lên, quân tinh nhuệ Syria thẳng tiến theo hướng Tây về "trái tim của tỉnh Idlib" bất chấp phiến quân ra sức kháng cự.

Quân đội Syria đang đánh thẳng vào trái tim của phiến quân ở Idlib.

Các nguồn tin quân sự tiết lộ với hãng tin AMN rằng, quân đội đang nỗ lực bảo vệ các vùng nông thôn Idlib xung quanh thành phố Abu Duhur. 
Theo đó, các đơn vị tấn công của Sư đoàn đặc nhiệm Hổ Syria của quân đội Syria gần đây đã giữ vững thị trấn Al-Khiffah (phía Tây của Abu Duhur) sau các trận giao tranh dữ dội kéo dài nhiều giờ với các tay súng liên kết với Al-Qaeda.

Tham vọng kiểm soát Al-Khiffah của phiến quân bị phá vỡ sau khi quân đội Syria không kích oanh tạc các vị trí của chúng xung quanh thị trấn nay cũng như lực lượng tiếp viện mà phiến quân điều tới đây. 

Trong khi đó, các tuyến phòng thủ của phiến quân xung quanh thị trấn này cũng bị các đơn vị pháo binh của quân đội Syria phá vỡ.

Bước tiến mới của quân đội Syria diễn ra trong bối cảnh Tổng tư lệnh quân đội Syria thông báo rằng, các lực lượng ủng hộ chính phủ đã giải phóng 300 ngôi làng, thị trấn và khu vực ở Nam Aleppo, Đông Nam Idlib và Đông Bắc Hama trong khuôn khổ chiến dịch giải phóng căn cứ không quân Abu al-Dhohour. Abu al-Dhohour là sân bay quân sự lớn thứ hai ở Bắc Syria sau sân bay Taftnaz. 

Hôm 20/1, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân Mặt trận Al-Nusra khỏi căn cứ không quân then chốt Abu al-Dhohour. Sau đó, binh lính Syria đã củng cố các vị trí của họ tại căn cứ này. 

 

Không quân Syria đã tiến hành các cuộc không kích ồ ạt nhằm vào phiến quân khủng bố tại phía Bắc và Tây Nam căn cứ Abu al-Dhohour.
Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã tiến công về phía những ngôi làng gần căn cứ để tăng cường an ninh cho sân bay này.  

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo