Quốc tế

Chiến sự Syria: IS tấn công Al Bab, 30 dân thường thiệt mạng

(DNVN)-Ít nhất 30 dân thường thiệt mạng trong một cuộc tấn công do tổ chức IS tiến hành tại thị trấn Al Bab, bắc Syria.

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ hôm 26/12 đưa tin, ít nhất 30 dân thường thiệt mạng trong một cuộc tấn công do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tại thị trấn Al Bab, bắc Syria

Sơ tán người bị thương tại đông Aleppo, Syria hôm 15/12/2016 (Ảnh Sputnik)

Tờ Daily Sabah dẫn thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, cuộc tấn công được tiến hành hôm 25/12 trong khi dân thường đang nỗ lực chạy trốn khỏi Al Bab - thị trấn do các tay súng IS nắm giữ. 

Nguồn tin cho hay, hàng chục người bị thương khi các tay súng khủng bố nỗ lực ngăn chặn dân thường rời khỏi thị trấn bằng cách dựng chướng ngại vật trên đường. 

Trước đó, hôm 24/12, Tổng tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã tiêu diệt 68 tay súng IS gần Al Bab như một phần của chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates.

Hôm 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" chống lại các tay súng IS. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng khẳng định rằng, mục đích của chiến dịch này là dọn sách khu vực của các phần tử khủng bố và các lực lượng người Kurd, đồng thời biến nó thành một khu vực an toàn cho người tị nạn. 

 

Khi Jarabulus được tái chiếm, các lực lượng của Ankara, liên quân và lực lượng nổi dậy Syria đã tiếp tục tấn công ở phía Tây Nam. Chiến dịch này bị cả người Kurd ở Syria và Damascus chỉ trích gay gắt. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo