Quốc tế

Chiến sự Syria: Mỹ tuyên bố điều thêm 200 quân tới Raqqah

(DNVN)-Mỹ đã thông báo kế hoạch điều thêm 200 binh sĩ tới Syria nhằm tham gia vào chiến dịch tái chiếm thành phố Raqqah của Syria từ tổ chức khủng bố IS.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Caster phát biểu tại một hội nghị an ninh ở thủ đô Manama của Bahraini hôm 10/12 rằng, Mỹ có kế hoạch điều thêm 200 quân tới Raqqah của Syria nhằm tham gia vào chiến dịch tái chiếm thành phố Raqqah của Syria từ nhóm khủng bố IS. 

"Tôi có thể nói với các bạn rằng, Mỹ sẽ triển khai thêm 200 quân tại Syria", Bộ trưởng Quốc phòng Carter tuyên bố. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thông báo kế hoạch điều thêm 200 quân tới Raqqah, Syria.

Lực lượng đặc nhiệm cũng như các chuyên gia rà phá bom mìn sẽ thuộc trong số lực lượng bổ sung này của Mỹ. Lực lượng này được cho là sẽ thực hiện nhiệm vụ giúp Lực lượng Dân chủ Syria - một liên minh của các tay súng Ả Rập và người Kurd - trong các chiến dịch ở Raqqah.

Họ sẽ bổ sung vào lực lượng đặc nhiệm Mỹ gồm 300 người đang hoạt động tại quốc gia xung đột Syria. 

"Hiện chúng tôi đang giúp hàng chục ngàn lực lượng địa phương ở Syria cô lập Raqqah", ông Carter nói, đồng thời cho biết thêm rằng, binh lính Syria chỉ cách thành phố này khoảng 25km. 

Damascus từng chỉ trích Mỹ gay gắt vì đã triển khai binh lính trên lãnh thổ Syria, khẳng định động thái này vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria. 

Nhóm khủng bố IS từng tuyên bố Raqqah - thành phố nằm trên sông Euphrates - là thủ phủ vương quốc Hồi giáo của chúng vào năm 2014. 

 

Việc giải phóng Raqqah khỏi sự kìm kẹp của IS sẽ là một bước ngoặt trong cuộc xung đột ở Syria.

Quyết định triển khai trên diễn ra vào thời điểm lực lượng Syria và đồng minh đang giành nhiều thắng lợi ở Aleppo, và hiện kiểm soát tới 93% diện tích toàn bộ lãnh thổ thành phố này. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo