Quốc tế

Chiến sự Syria nóng lên, Hội đồng Bảo an triệu tập cuộc họp khẩn

(DNVN) - Ngày 30/11, theo đề nghị của Pháp, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về tình hình chiến sự tại thành phố Aleppo của Syria.

Ngày 29/11, Ngoại trưởng Jean-Marc Ayrault kêu gọi  Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn để tìm biện pháp giải quyết tình hình chiến sự cùng tình trạng thảm họa nhân đạo tại Aleppo.

 Đống đổ nát sau các cuộc giao tranh ở Aleppo, Syria.

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin cho rằng cuộc họp không nên diễn ra một cách phiến diện và cần trao đổi về tất cả các mặt của cuộc khủng hoảng tại Syria hiện nay, trong đó có khía cạnh chính trị và cuộc chiến chống khủng bố.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Konashenkov cáo buộc Liên hợp quốc, Mỹ, Pháp và Anh không cung cấp hàng cứu trợ nhân đạo cho khoảng 90.000 người dân Aleppo vừa được quân chính phủ Syria giải phóng khỏi phiến quân cách đây 2 ngày.

Trước đó, Liên hợp quốc và các nước này yêu cầu Nga và chính phủ Syria ngừng bắn để đưa hàng cứu trợ nhân đạo tới khu vực phía Đông Aleppo, nơi phe nổi dậy Syria nắm quyền kiểm soát. Ngày 29/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội Syria đã giải phóng gần một nửa khu vực phía Đông Aleppo.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo