Quốc tế

Chiến sự Syria: Quân đội Syria rút khỏi Palmyra là điều tất yếu

(DNVN) - Chuyên gia về Trung Đông Abbas Juma chia sẻ với đài Sputnik suy nghĩ của ông về việc phiến quân khủng bố IS tái chiếm thành phố cổ Palmyra của Syria.

Quân đội Syria đang tiến hành các trận đánh ác liệt ở vùng ngoại ô Palmyra nhằm tiêu diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chuyên gia về Trung Đông Abbas Juma chia sẻ với đài Sputnik suy nghĩ của ông về cách quân khủng bố đổ vào thành phố đã được giải phóng.

 Phiến quân khủng bố IS tái chiếm thành phố cổ Palmyra của Syria.

"Tôi cũng như nhiều nhà quan sát khác tự đưa ra câu hỏi: Làm sao điều này có thể xảy ra? 5.000 tay súng có vũ trang, và thậm chí đi kèm với các xe quân sự. Tất cả điều này dẫn đến suy nghĩ đã có những kẻ phản bội.

Đây chỉ là phỏng đoán của tôi, nhưng khả năng này hoàn toàn có thể. Tôi đã tiếp xúc với những người dân địa phương, tôi nói chuyện với binh lính, tất cả mọi người đều có cảm giác như vậy. Mặc dù không có bằng chứng trực tiếp", ông Juma nói.

Tuy nhiên, ông không nghi ngờ việc quân đội Syria sẽ lấy lại quyền kiểm soát thành phố, bất chấp việc phải rút lui tạm thời.

"Tôi không nghĩ rằng Palmyra thất thủ. Tôi hiểu rằng khi mà IS ồ ạt tấn công, cần phải tạm thời rút khỏi vị trí. Tuy nhiên, quân đội Syria sẽ không rút đi đơn giản như thế, họ sẽ phản công.

Quân đội thực sự đã rút lui, nhưng không phải hèn nhát chạy trốn khỏi chiến trường. Đó là cuộc rút lui thông thường với việc sơ tán dân chúng để bảo vệ những người dân thường", vị chuyên gia bổ sung.

 

Nên đọc

Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo