Quốc tế

Chiến sự Syria tiếp tục bùng nổ bất chấp lệnh ngừng bắn toàn quốc

(DNVN) - Các cuộc đụng độ giữa lực lượng Chính phủ Syria và các tay súng đối lập đã nổ ra ở khu vực bên ngoài thủ đô Damascus, bất chấp lệnh ngừng bắn

Hãng tin Reuters ngày 31/12 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cuộc đụng độ giữa lực lượng Chính phủ Syria và các tay súng đối lập đã nổ ra ở khu vực bên ngoài thủ đô Damascus, bất chấp lệnh ngừng bắn trên toàn quốc.

Hiện, chưa rõ ai bắt đầu cuộc đụng độ ở khu vực Wadi Barada, đồng thời cho biết thêm các máy bay trực thăng của chính phủ đang oanh tạc khu vực này.

Chiến sự Syria tiếp tục bùng nổ bất chấp lệnh ngừng bắn toàn quốc.

Người đứng đầu SOHR Abdel Rahman​ cho biết: "Giao tranh ác liệt đã xảy ra giữa hai bên khiến các lực lượng chính phủ phải rút khỏi một quả đồi gần Maharda". Ông Rahman cho rằng "các nhóm nổi dậy nhỏ và các tay súng vũ trang đang tìm cách phá hoại thỏa thuận ngừng bắn."

Các cuộc giao tranh đã tái diễn chỉ hai giờ sau một thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian chính thức bắt đầu có hiệu lực vào 0h ngày 30/12 (5h sáng ngày 29/12 theo giờ Việt Nam).

 Trong khi ngừng bắn được tuân thủ ở gần như mọi nơi trên cả nước, một số vụ giao tranh vẫn xảy ra gần thị trấn của người Thiên Chúa giáo ở tỉnh Hama​ với các phe phái Hồi giáo. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo