Quốc tế

Chiến sự Syria: Tuyên bố lạnh gáy của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 5/3 mạnh mẽ tuyên bố, các lực lượng vũ trang nước này đã sẵn sàng quét sạch "khủng bố" khỏi thị trấn Manbij của Syria.

Thiết giáp Thổ Nhĩ Kỳ tiến về thị trấn Afrin, Syria trong chiến dịch chống lại lực lượng người Kurd ở đây.

Tuyên bố trên có nghĩa là quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự "Nhành Ôliu trên lãnh thổ Syria. "Khủng bố" mà ông Erdogan nhắc đến trong tuyên bố của mình là lực lượng người Kurd vốn được Mỹ hậu thuẫn nhưng lại là "kẻ thù" không đội trời chung với Ankara. 

Ông Erdogan còn cho biết, chiến dịch Nhành Ôliu, hiện đang diễn ra tại khu vực Afrin nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng người Kurd sẽ diễn ra ở khắp miền Bắc Syria cho tới biên giới Iraq.  

Những tuyên bố của ông Erdogan được đưa ra trong bối cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, họ đã tiêu diệt ít nhất 2.777 khủng bố kể từ khi chiến dịch quân sự ở Afrin bắt đầu vào ngày 20/1.

Ngoài ra, hơn 100 xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã bị phát hiện đang tiến vào khu vực chiến sự Afrin để chuẩn bị cho giai đoạn hai chiến dịch chống lại người Kurk.

Các nhà hoạt động cho biết đây là đợt triển khai khí tài lớn nhất của Ankara kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria. Đoàn xe bao gồm xe bọc thép hạng nặng, xe tăng và các xe tải nhỏ được đã được phát hiện đi qua vùng Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ trước khi đến điểm cuối cùng là khu vực Afrin.

 

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng hậu thuẫn hôm nay (5/3) đã chiếm được một số ngôi làng chiến lược trong chiến dịch chống lại người Kurd ở Afrin, phía Tây Nam Aleppo. 

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ ngày 1/3 cũng không kích hai vị trí của Lực lượng Động viên thân chính phủ Syria triển khai ở khu vực Afrin, khiến nhiều tay súng thiệt mạng và bị thương.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 20/1 phát động chiến dịch "Cành Oliu", đưa bộ binh tấn công khu vực Afrin của Syria do các Đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) kiểm soát. Ông Erdogan sau đó tuyên bố chiến dịch của Ankara có thể mở rộng sang Manbij và các khu vực khác ở biên giới Syria.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo