Quốc tế

Chiến sự tại Nagorno-Karabakh vẫn ác liệt sau khi Azerbaijan tuyên bố ngừng bắn

(DNVN)-Hãng tin Sputnik cho biết, ngày 03/4, Azerbaijan đã tuyên bố đơn phương ngừng bắn, tuy nhiên, hoạt động quân sự sau đó đã được nối lại.

Giới chức quân sự Nagorno-Karabakh khẳng định giao tranh vẫn diễn ra ác liệt ở các hướng Đông Bắc và Đông Nam, phủ nhận rằng phía Azerbaijan đã thực thi lệnh ngừng bắn thực sự dọc các đường giới tuyến của khu vực Nagorno-Karabakh.

Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 3/4, Bộ Ngoại giao Azerbaijan đã lên tiếng hối thúc cộng đồng quốc tế tham gia mang tính xây dựng vào tiến trình giải quyết cuộc xung đột Nagorno-Karabakh, phù hợp với những quy định trong các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) cũng như những tiêu chuẩn và nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Cũng trong ngày 03/4, người đứng đầu cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết, thông tin 21 binh sĩ Azerbaijan thiệt mạng trong các cuộc đụng độ tại khu vực Martakert thuộc nước cộng hòa không được công nhận Nagorno-Karabakh là sai lầm. 

Binh lính tại khu vực xung đột Nagorno-Karabakh (Ảnh Sputnik)

"Truyền thông Armenian hoàn toàn dối trá. Lực lượng Không quân Azerbaijan không có thương vong nào cả. Lực lượng Vũ trang của quốc gia này vẫn đang giám sát tình hình dọc tuyến giáp giới ở Nagornyi Karabakh và các khu vực lãnh thổ này đã được giải phóng ngày trước đó", Vagif Dyargahly tiết lộ với RIA Novosti. 

Trước đó, hôm 02/4, bạo động nổ ra ở Nagorno-Karabakh, đánh dấu tình trạng căng thẳng sâu sắc nhất kể từ năm 1994 khi Armenia và Azerbaijan chấm dứt chiến tranh giành lãnh thổ tại khu vực này. Khu vực này là một phần của Armenia nhưng nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Azerbaijan. 

Theo phía Armenia, trong hai ngày xung đột vừa qua, 2 máy bay trực thăng, 14 xe tăng đã bị phá hủy. Tổng cộng 18 người Armenia đã bị thiệt mạng và 37 người khác bị thương. Cả hai quốc gia đều đổ lỗi cho nhau về tình trạng bạo lực. Bộ Quốc phòng Azerbaijan nói Quân đội đã tiến hành các vụ bắn phá, còn cơ quan quân sự Armenia cho biết về những "hành động tấn công" từ phía Azerbaijan.

Nên đọc

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo