Pháp luật

Chiêu trò lừa đảo mới qua điện thoại

Công an TP.HCM cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua điện thoại VOIP.
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.HCM (NHNN), cho biết vừa qua có nhận được công văn Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an TP.HCM, gửi cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua điện thoại VOIP (là điện thoại cho phép tiếng nói được truyền dẫn qua mạng internet chứ không phải qua hệ thống PSTN truyền thống).

Ảnh minh họa.

Tội phạm yêu cầu người bị hại ra một ngân hàng để mở một tài khoản và đăng ký dịch vụ Internet Banking cho tài khoản mà mình đã mở bằng số điện thoại do các đối tượng lừa đảo giả danh công an cung cấp.
Chúng nói rằng mục đích là để kiểm tra, xác minh, giám định số tiền này có liên quan đến đường dây tội phạm hay không và giám sát tài khoản này của bị hại.
Từ đó buộc nạn nhân cung cấp toàn bộ tên đăng nhập và mã kích hoạt (mã OTP) được ngân hàng nhắn tự động vào số điện thoại dùng để đăng ký dịch vụ Internet Banking. Từ các thông tin này, những kẻ lừa đảo dễ dàng chuyển tiền sang tài khoản khác bằng Internet Banking.
Nên đọc
Theo Thanh niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo