Quốc tế

Chile lại hứng chịu động đất 6.5 độ richter

(DNVN) - Trận động đất mạnh 6.5 độ richter xảy ra chỉ vài ngày sau khi Chile vừa phải hứng chịu thảm họa động đất mạnh 8.3 độ richter cùng sóng thần khiến 13 người thiệt mạng và hơn 1000 người dân phải sơ tán ngay trong đêm.

Theo thông tin của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 6,5 độ richter lại xảy ra ngoài khơi Chile vào 10h39' ngày 21/9 (theo giờ địa phương), làm rung chuyển các tòa nhà cao tầng tại thủ đô Santiago.

.
 Tân chấn của trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra hôm qua ở Chile.

Tâm chấn của động đất ở độ sâu 24,7 km và cách thủ đô Santiago về phía Tây Bắc. Các thành phố La Ligua, Salamanca và Illapel nằm gần tâm chấn nhất, khoảng 46 km. USGS cũng cho biết hiện chưa có báo cáo thương vong về người và tài sản.

Theo Trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia Chile, trận động đất chưa gây cảnh báo sóng thần. “Dựa trên những thông tin về động đất và lịch sử xảy ra các đợt sóng thần, trận động đất này chưa mạnh tới mức để ban bố cảnh báo sóng thần”, trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia Chile cho hay.

Tuần trước, một trận động đất mạnh 8,3 độ richter ngoài khơi Chile và sóng thần dâng cao 5m khiến 13 người chết, hơn một triệu người buộc phải sơ tán. Cảnh báo sóng thần đã được ban bố từ California, Mỹ cho tới New Zealand. Trận động đất sau đó cũng gây ra một loạt sóng thần nhỏ tràn vào càn quét bờ biển Nhật Bản.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo