Quốc tế

"Chim ăn thịt" F-22 cùng hơn 200 máy bay rầm rộ răn đe Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ và Hàn Quốc ngày 4/12 đã khởi động cuộc tập trận trên không quy mô nhất trong năm sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15.

Cuộc tập trận thường niên "Vigilant Ace" của Mỹ và quốc gia đồng minh thân cận Hàn Quốc sẽ kéo dài 4 ngày, từ ngày 4 - 8/12 với sự tham gia của hơn 230 máy bay, trong đó có 6 chiến cơ tàng hình F-22 Raptor của Không quân Mỹ.

Không quân Mỹ điều 6 chiếc F-22 đến Hàn Quốc tham gia tập trận.

Phát ngôn viên Không lực Mỹ tại Hàn Quốc cũng cho biết các chiến đấu cơ đa nhiệm F-35 Lightning và một lực lượng lớn máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cũng sẽ góp mặt trong các cuộc tập trận. Truyền thông Hàn Quốc cho biết oanh tạc cơ B-1B Lancer cũng sẽ tham gia tập trận. Tuy nhiên, phát ngôn viên không lực Mỹ chưa xác nhận thông tin này.

Về mặt quân lực, khoảng 12.000 quân nhân Mỹ từ các lực lượng thủy quân lục chiến và hải quân sẽ diễn tập với lực lượng quân đội Hàn QuốcCác máy bay tham gia sẽ được triển khai bay huấn luyện từ 8 căn cứ quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

Cuộc tập trận chung nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến, đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, quân đội Mỹ cho biết.

Trong ngày tập trận đầu tiên 4/12, Hàn Quốc sẽ diễn tập ngăn xâm nhập trên không và mô phỏng tấn công chính xác các cơ sở hạt nhân, tên lửa Triều Tiên. Vigilant Ace được kỳ vọng phát đi tín hiệu cảnh báo mạnh mẽ đến Triều Tiên.

Cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 có thể mang đầu đạn hạt nhân siêu nặng với khả năng tấn công toàn bộ lãnh thổ Mỹ vào sáng 29/11.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo