Xã hội

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Hỗ trợ 2 con nạn nhân 200 triệu đồng

(DNVN) - Liên quan đến vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, UBND TP Đà Nẵng đã trích nguồn ngân sách của thành phố, hỗ trợ 200 triệu đồng cho 2 con nạn nhân Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định).

Tin tức trên báo Tiền phong, chiều 20/6, UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất hỗ trợ 200 triệu đồng từ nguồn ngân sách thành phố cho 2 cháu Phạm Vũ Phúc Hậu và Phạm Vũ Hoàng Phúc. Hai cháu trên là con của anh Phạm Tấn Cường (quê Bình Định), nạn nhân xấu số trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn tối 4/6. 

Vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn khiến ba người tử nạn. Ảnh: Thanh Trần/Tiền phong.

Mỗi cháu được hỗ trợ một sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng nhằm chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, kinh phí học tập. Ngoài ra, UBND thành phố cũng vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ thêm cho hai cháu.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Cường rất khó khăn, anh là lao động chính. Sau khi anh mất, gia đình hiện còn 5 nhân khẩu, trong đó có hai con nhỏ đang đi học, cha mẹ đều già yếu và vợ anh cũng không có việc làm ổn định.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có thư cảm ơn gửi các cơ quan liên quan và người dân. Trong thư, ông Thơ cho biết, vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên Sông Hàn tối 4/6 là một tai nạn bất ngờ và hết sức nghiêm trọng, để lại nhiều nỗi đau, mất mát không gì bù đắp được cho gia đình các nạn nhân cũng như hậu quả nặng nề đối với ngành du lịch và hình ảnh của TP Đà Nẵng. Báo Người lao động thông tin.

“Chúng tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các lực lượng chức năng, những người dân chài, những người dân bình thường, đặc biệt là các tàu kinh doanh du lịch trên sông Hàn, những thuyền trưởng, lái tàu, nhân viên…, đã bất chấp đêm tối hiểm nguy để tích cực ứng cứu những người bị nạn” – ông Thơ viết.

Đồng thời, chính sự nhiệt tâm và có mặt kịp thời của tất cả mọi người đã góp phần giảm thiểu những thiệt hại, mất mát rất lớn có thể xảy ra đối với du khách đi trên tàu Thảo Vân 2. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cam kết sẽ làm hết sức mình để nhanh chóng khắc phục hậu quả, góp phần giảm bớt nỗi đau của gia đình các nạn nhân đồng thời sẽ sớm có những chủ trương, biện pháp tích cực hơn để những tai nạn thương tâm tương tự không còn xảy ra.

 

Vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của 3 du khách. Sau vụ việc, TP Đà Nẵng đã cách chức, kiểm điểm, cho thôi việc một số lãnh đạo, nhân viên. Công an TP Đà Nẵng cũng đã bắt tạm giam 3 người gồm lái tàu, chủ tàu và nhân viên bán vé tàu Thảo Vân 2.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo