Xã hội

Chìm tàu Hải Thành 26 do va chạm tàu Petrolimex 14?

Ông Trương Văn Minh, chủ tàu Petrolimex 14 cho biết nhiều khả năng tàu Petrolimex 14 va chạm với tàu Hải Thành 26 nhưng chưa xác định được lỗi của tàu nào.

Ngày 31/3, ông Trương Văn Minh, Phó tổng giám đốc Công ty CP xăng dầu Vitaco (chủ tàu Petrolimex 14), đã đến Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 tại TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) thăm hỏi thân nhân các thuyền viên gặp nạn, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Thợ lặn vào tàu Hải Thành 26 tìm kiếm thuyền viên trong đêm.

Tại buổi gặp gỡ, ông Minh cho biết nhiều khả năng tàu Petrolimex 14 đã va chạm với tàu Hải Thành 26 nhưng chưa xác định được lỗi của tàu nào.

Ông Minh đã trao tiền hỗ trợ cho mỗi gia đình thuyền viên có người tử vong 100 triệu đồng; hỗ trợ cho anh Nguyễn Việt Thắng và Hoàng Tiến Khôi (2 trường hợp được tàu Petrolimex 14 cứu sống) mỗi người 50 triệu đồng.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể 6/9 thuyền viên mất tích trong vụ tàu Hải Thành 26 BLC bị chìm vào đêm 27/3, theo báo Người đưa tin. 

Cụ thể, sáu thi thể thuyền viên được tìm thấy gồm anh Lương Văn Quỳnh, Ninh Văn Quỳnh, Mai Văn Dương, Vũ Thế Kiên, Nguyễn Trường Đại, Phạm Hữu Thược.

Như vậy, trong số 5 người ở trên boong thời điểm tàu Hải Thành 26 gặp nạn, có 2 người được cứu sống, 2 thi thể thuyền viên trôi dạt trên biển đã được tìm thấy. Riêng 6 người được cho là ở dưới khoang tàu thì đến nay đã tìm thấy thi thể 4 người.

 

Việc tìm kiếm tung tích các thuyền viên còn lại vẫn đang được thực hiện 24/24h và phạm vi tìm kiếm được triển khai cả trên mặt biển lẫn bên trong tàu Hải Thành 26.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo