Xã hội

Chìm tàu Hải Thành 26: Trào nước mắt đón 7 thi thể thuyền viên

Chiều 1/4, tàu SAR 413 và 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 đã đưa thi thể của 7 thuyền viên tàu Hải Thành 26 gặp nạn vào bờ, bàn giao cho gia đình.

Sau 5 ngày tổ chức hoạt động tìm kiếm, cứu nạn hết sức khẩn trương, vào lúc 14h30 ngày 1/4, hai tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 413 và SAR 272-Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực III đã đưa tất cả thi thể 7 thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26-BLC lên bờ và bàn giao cho các thân nhân, theo tin tức trên báo TTXVN.

Nhiều người thân chờ đón thi thể thuyền viên. Ảnh PLO.

Ba thuyền viên cuối cùng được lực lượng cứu hộ tìm thấy sáng nay bị kẹt trong tàu Hải Thành 26-BLC, nhận dạng sơ bộ là Nguyễn Viết Duy (thủy thủ), Lê Văn Ba (thợ máy) và Nguyễn Trường Đại (thủy thủ).

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết công tác cứu nạn đã được các lực lượng tìm kiếm cứu nạn hoàn thành nhanh chóng, thi thể các thuyền viên mất tích được tìm thấy và đưa lên bờ. Có thể nói, các lực lượng cứu hộ trên biển đã phối hợp tốt trong công tác tìm kiếm, bên cạnh đó, các tàu cá của ngư dân cũng hỗ trợ tích cực.

Người thân trào nươc mắt thương xót. Ảnh PLO.

Trước khi tàu cập bến, cán bộ trung tâm cứu nạn khu vực 3 đã chuẩn bị một bàn thờ nhỏ để các gia đình làm lễ cúng cho người thân theo phong tục, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Do số lượng thi thể thuyền viên đưa về đến 7 người, để đảm bảo trật tự, thuận lợi nhất cho công tác bàn giao, tàu SAR 413 đã phát đi thông báo đọc tên từng thuyền viên để gia đình vào nhận. 

Cán bộ trung tâm xếp thành hai hàng để hỗ trợ đưa thi thể thuyền viên lên xe. Trước khi nhận thi thể thuyền viên, các cán bộ trung tâm đều tiến hành nghi thức chào rất trang trọng.

 

Đồng đội, người thân trong nỗi đau mất mát. .

Từng gia đình, người thân của các thuyền viên nén nỗi đau trước mất mát quá lớn mỗi khi nghe đọc đến tên thuyền viên gặp nạn. Cán bộ nhân viên trung tâm 3 cũng không giấu nổi nước mắt, thắp nén nhang tiễn biệt các thuyền viên.

Cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục theo quy định và  bàn giao thi thể thuyền viên cho gia đình đưa về quê nhà an táng. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo TTXVN, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo