Xã hội

Chìm tàu ở Quảng Trị: Ngư dân kể phút cứu 36 người

(DNVN) - “Trong suy nghĩ của anh em lúc đó là làm sao nhanh chóng cứu được tất cả mọi người”, ông Lê Văn Hiếu chủ tàu cá cứu 36 người trong vụ chìm tàu ở Quảng Trị nói.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ào 7h30 ngày 11/10, tàu vận tải Ngọc Tuấn 01 chở vật liệu xây dựng từ cảng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đi đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Đến 10h20, tàu bị chìm khi cách Cồn Cỏ khoảng 5 hải lý. Trên tàu chở 44 người, gồm thuyền viên, công nhân xây dựng và 16 quân nhân.

Một số nạn nhân được đưa vào bờ. Ảnh: Nguyễn Phúc/VNE.

Trung tá Trần Xuân Lạn, phó tham mưu trưởng biên phòng Quảng Trị cho hay một tàu cảnh sát biển, 5 tàu cá ở hiện trường để vớt tài sản, rà soát khu vực tàu chìm.

Đến 13h30 chiều cùng ngày, Đại tá Lê Phương Nam - Trưởng Công an huyện Vĩnh Linh cho biết, các cơ quan chức năng đã đưa được toàn bộ người dân gặp nạn lên bờ.

Danh tính 1 nạn nhân nữ xác định đã tử vong bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Bà Huệ ra đảo Cồn Cỏ để nấu ăn cho một doanh nghiệp xây dựng trên đảo.

Trả lời PV báo VTC News, ngư dân Lê Văn Hiếu (SN 1975 trú thôn An Đức, thị trấn Cửa Tùng), chủ tàu cá mang số hiệu QT 21106 – tàu cá trực tiếp ứng cứu tàu Ngọc Tuấn 01 cho biết: “Chúng tôi ra khơi từ ngày 10/10 để câu cá và dự kiến đi trong 7 ngày. Tuy nhiên, khi nghe tin báo tàu hàng Ngọc Tuấn 01 gặp nạn trên đường ra đảo Cồn Cỏ liền tức tốc đến hiện trường để ứng cứu”.

Theo lời ông Lê Văn Hiếu, khi tới nơi thì tàu hàng đang chìm dần, đồ đạc trên tàu trôi nổi trên mặt nước, nhiều người đang chơi vơi trên mặt biển và hô cứu. “Ai cũng đều thấm mệt, nếu chúng tôi không đến kịp thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra”, ông Hiếu nói.

 

Thấy vậy ông Hiếu cùng 6 thuyền viên khác của tàu cá mang số hiệu QT 21106 TS bao gồm Nguyễn Văn Tý (SN 1982); Trần Văn Tuân (SN 1982); Hồ Ngọc Vĩnh (SN 1976); Đào Văn Hải (SN 1978); Phan Văn Đức (SN 1972) và Trương Minh Khánh (SN 1962) liền nhảy xuống biển để cứu người.

“Trong suy nghĩ của mấy anh em lúc đó là làm sao nhanh chóng cứu được tất cả mọi người để đưa lên tàu chứ không biết đến gì khác”, ông Lê Văn Hiếu nói.

Phải mất 30 phút chiếc thuyền câu cá của ông Hiếu mới vớt hết 36 người bị nạn. 1 tiếng đồng hồ sau đó tàu của doanh nghiệp Ngọc Tuấn điều ra san người để cùng đưa vào bờ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo