Xã hội

Chìm tàu tại Bạc Liêu: Sức khỏe 17 nạn nhân ra sao?

Sau khi xảy ra sự cố chìm tàu tại cửa biển Gành Hào, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã huy động hơn 20 tàu cùng hàng trăm người tham gia cứu nạn. 17 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Huân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, tính đến 18 giờ ngày 6/4, 17 nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu trên sông Gành (Bạc Liêu) được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch. Hiện các nạn nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc, nói chuyện được với người nhà. 

Theo bác sỹ Huân, phần lớn nạn nhân nhập viện với triệu chứng ngạt nước, tràn phổi, phù phổi cấp…, báo TTXVN đưa tin.

 17 nạn nhân trong vụ tai nạn chìm tàu trên sông Gành đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: TTXVN

Được biết trước đó, vào sáng ngày 6/4, tàu cá mang biển số BL 93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (sinh năm 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, con bà Lời) điều khiển, chở 39 người tham gia lễ hội Nghinh Ông.

Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải khoảng 2 km thì gặp phải sóng to, gió lớn, xảy ra chìm tàu. Các lực lượng chức năng đã triển khai ngay công tác cứu hộ cứu nạn.

Tính đến 14h cùng ngày, tất cả 39 người bị nạn trên tàu đã được cứu hộ, đưa lên bờ. Trong đó 25 người khỏe mạnh hoàn toàn, đã trở về nhà, 14 người bị thương được đưa vào các bệnh viện huyện Đông Hải, thị xã Giá Rai và Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu, đã có 2 nạn nhân nữ tử vong (là học sinh trường THPT tại thị trấn Gành Hào).

Theo báo cáo của địa phương, hai nạn nhân tử vong là Lê Ngọc Hân và Trần Tú Trân (16-17 tuổi). Tàu bị nạn không nằm trong đoàn tàu của ban tổ chức lễ hội. Nguyên nhân ban đầu do tàu chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành các quy định an toàn giao thông đường thủy, theo tin tức trên báo VnExpress.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình có người chết 16,5 triệu đồng, người bị thương 8 triệu đồng.

 

Lễ hội Nghinh Ông là lễ hội văn hóa dân gian đặc sắc của ngư dân vùng biển, nhằm tưởng nhớ công ơn của loài cá voi được cho đã cứu giúp người đi biển vượt qua sóng to gió lớn mỗi khi gặp bão tố. Tại Gành Hào, lễ được tổ chức vào hai ngày 9 và 10/3 (âm lịch) hàng năm.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, VnExpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo