Quốc tế

Chính phủ Anh tiếp tục trừng phạt Triều Tiên

(DNVN)-Chính phủ Anh đã công bố danh sách trừng phạt bổ sung đối với các cá nhân và tổ chức Triều Tiên bị cho là có dính líu tới các giao dịch trái phép.

Danh sách trừng phạt bổ sung của chính phủ Anh nhằm vào Triều Tiên đã được công bố hôm 05/4. "Danh sách đen" này bao gồm 15 tàu, 1 cá nhân và 21 công ty bị cho là có liên quan đến các giao dịch trái phép. 

15 tàu nằm trong danh sách cấm vận của Chính phủ Anh sẽ bị đóng băng tài sản, như tàu Chon Myong 1, tàu An San 1, Yu Phyong 5. Trong số các doanh nghiệp nằm trong danh sách này, có 12 công ty là của Triều Tiên, ba công ty Hồng Kông, hai công ty Trung Quốc và một công ty ở các nước Singapore, Samoa, Quần đảo Marshall, Panama.

Chính phủ Anh tiếp tục trừng phạt Triều Tiên

Trước đó, hôm 30/3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã công bố các lệnh trừng phạt mới với 27 tàu thuyền, 21 công ty và một doanh nhân do đã giúp đỡ  Triều Tiên né tránh lệnh cấm vận. 

Quyết định này đưa ra trong bối cảnh Mỹ tiếp tục gia tăng áp lực với Bình Nhưỡng bất chấp việc gần đây nước này đã có dấu hiệu cởi mở hơn đối với đối thoại và đàm phán. Giới phân tích nhận định rằng, đây là gói biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhất mà Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc áp đặt đối với Triều Tiên.

Động thái này cũng là một phần trong chiến dịch toàn cầu nhằm vào việc buôn bán trái phép hàng hóa của Triều Tiên, vi phạm nghiêm trọng các lệnh cấm vận của LHQ áp đặt lên Bình Nhưỡng sau một loạt vụ thử nghiệm hạt nhân, tên lửa của nước này. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo