Quốc tế

Chính phủ Assad và phe nổi dậy Syria chọn trưởng đoàn đàm phán ở Astana

(DNVN) - Chính quyền Damascus tham dự hòa đàm Astana sẽ được dẫn đầu bởi đại diện ngoại giao và thường trực của Syria tại Liên hợp quốc Bashar al-Jaafari.

Theo hãng tin AFP, Đại sứ nước này tại Liên hợp quốc Bashar al-Jaafari sẽ dẫn đầu phái đoàn chính phủ tham dự hòa đàm sắp diễn ra tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Cụ thể, phái đoàn của chính quyền Damascus tham dự hòa đàm Astana "sẽ được dẫn dầu bởi đại diện ngoại giao và thường trực của Syria tại Liên hợp quốc Bashar al-Jaafari".

Chính phủ Assad và phe nổi dậy Syria chọn trưởng đoàn đàm phán ở Astana.

Đoàn đại biểu của chính phủ sẽ bao gồm "các nhân vật đại diện cho quân đội và bộ máy tư pháp Syria, vì vậy phái đoàn này sẽ đại điện cho toàn thể nhà nước Syria."

Về phía phe đối lập, lực lượng này nói rằng phái đoàn sẽ được đại diện bởi người đàm phán phe nổi dậy Mohammad Alloush.

Trước đó,  Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 16/1 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận với người đồng cấp Kazakhstan Kairat Abdrakhmanov về công tác chuẩn bị cho cuộc hòa đàm Syria sắp tới. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cũng đã thảo luận về công tác chuẩn bị này với phó Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Ramzy Ezzeldine Ramzy. 

Theo kế hoạch, cuộc hòa đàm Syria do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ, sẽ được tổ chức tại thủ đô Astana của Kazakhstan vào ngày 23/1 tới. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo