Quốc tế

Chính phủ Serbia sắp có tân Bộ trưởng là người đồng tính nữ?

(DNVN) - Mới đây Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic thông báo rằng bà Ana Brnabich, người công khai tuyên bố về xu hướng luyến ái đồng tính của bản thân, có thể sẽ thành Bộ trưởng Quản lý Nhà nước và vùng địa phương tự trị trong nội các mới.

"Tôi rất hài lòng về  sự phối hợp công tác của chúng tôi. Bà Ana được mời vào giữ chức trong Chính phủ Serbia", truyền thông sở tại dẫn lời ông Thủ tướng tuyên bố, theo Sputnik.

 Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic.

Được biết, Ana Brnabich hiện là Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý của Liên minh Quốc gia về phát triển kinh tế địa phương. Bà thạo tiếng Anh và tiếng Nga, từng tốt nghiệp  trường đại học tư nhân Northwood ở Hoa Kỳ.

Việc Chính phủ Serbia có thể có tân Bộ trưởng là người đồng tính nữ có thể khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, tuy nhiên, đây không phải là trường hợp đầu tiên trên thế giới.

Trước đó, Thượng viện Mỹ ngày 17/5 đã nhất trí bỏ phiếu đồng thuận về việc bổ nhiệm ông Eric Fanning đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Lục quân nước này. Được biết, ông Eric Fanning là người đồng tính đầu tiên trong lịch sử được bổ nhiệm vị trí trên.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quân đội Mỹ có một lãnh đạo lực lượng lục quân là người đồng tính nam, theo NBC News. Việc ông Eric Fanning được quốc hội Mỹ nhất trí bổ nhiệm hôm 17/5 là cột mốc quan trọng cho những nhóm đấu tranh vì quyền lợi của người đồng tính ở Mỹ. 

Nên đọc

 Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic

Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo