Quốc tế

Chính phủ Syria ân xá cho hàng trăm phiến quân "ngoan" ở Homs

(DNVN)-Trên 150 tay súng phiến quân đã bàn giao vũ khí cho giới chức và tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria tại Bắc Homs đã được chính phủ quốc gia Ả Rập này ân xá.

Theo hãng tin FNA, chính phủ Damascus đã ân xá cho 153 tay súng trước đã đầu hàng và bàn giao vũ khí cho giới chức Syria tại Bắc Homs và tại một số khu vực ở thành phố Homs

Trong báo cáo mới nhất đưa ra hôm 15/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phiến quân tại trên 2.000 thị trấn, làng mạc và khu vực đã ngừng chiến đấu chống lại quân đội Syria và tham gia vào kế hoạch hòa giải quốc gia. 

Chính phủ Syria ân xá cho hàng trăm phiến quân "ngoan" ở Homs.

Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho biết trong một thông báo hàng ngày rằng, số lượng các khu định cư tham gia ngừng bắn ở Syria đã tăng lên con số 2.015. 

"Trong vòng 24 giờ qua, 4 thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết với các đại diện của Baraghita, al-Wasita, Rajal, và Tal al-Agar tại tỉnh Idlib. Tổng số các khu vực dân cư ký kết thỏa thuận hòa giải với chính phủ Damascus là 2.015", thông báo có đoạn viết.

Theo thông báo này, số lượng lớn các nhóm vũ trang tham gia chấm dứt ngừng bắn tại Syria không thay đổi và vẫn ở mức con số 65. 

Cũng theo thông báo này, các cuộc hội đàm hòa bình giữa quan chức chính phủ và các đại diện của phiến quân hiện đang diễn ra tại tỉnh Aleppo, Idlib, Damascus, Hama, Homs và Quneitra.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo