Quốc tế

Chính phủ Syria cho phép hàng chục phiến quân ở lại Aleppo

Chính phủ Syria đã ân xá cho trên 60 tay súng phiến quân vốn đã bị quân đội Syria bắt giữ trước đó và đã xin chính phủ ân xá để ở lại thành phố Aleppo.

Các nguồn thạo tin tại Bắc Syria cho biết, chính phủ Syria đã ân xá cho trên 60 tay súng phiến quân vốn đã bị quân đội Syria bắt giữ trước đó và đã xin chính phủ ân xá để ở lại thành phố Aleppo. 

Chính phủ Syria cho phép hàng chục phiến quân ở lại Aleppo. (Ảnh FNA)

Nguồn tin cho hay, chính phủ đã nghiên cứu đơn xin ân xá của 62 tay súng phiến quân trong số 120 tay súng khủng bố bị bắt giữ và ban hành lệnh ân xá, cho phép họ ở lại thành phố Aleppo.

Động thái trên được tiến hành cùng với việc thực hiện thỏa thuận hòa bình giữa phiến quân và quân đội Syria và trong khuôn khổ của thỏa thuận sơ tán tại thị trấn Fua'a và Kafraya tại tỉnh Idlib, cũng như al-Zabadanai và Madhaya ở tỉnh Damascus.

Nguồn tin cho biết thêm, số phiến quân bị bắt giữ còn lại đã được bàn giao cho quận al-Zabadanai và Madhaya ở phía Tây Bắc ngoại ô Aleppo sau khi họ được tự do.  

Hàng chục xe buýt chở phiến quân đã rời hai thị trấn Kafraya and Fua'a thuộc phía Tây Bắc Syria vào sáng 21/4. Đây là giai đoạn sơ tán thứ hai trong khuôn khổ thỏa thuận giữa chính phủ và phiến quân.

Một nguồn tin quân sự tại Aleppo xác nhận rằng, số lượng lớn phiến quân đã rời Fua'a và Kafraya vào 8 giờ sáng nay theo giờ địa phương. 

 

Người sơ tán được đưa tới những khu vực khác nhau tại nhiều khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo và Lattakia.

Do lo ngại về an ninh, xe buýt chở người sơ tán đang được giám sát rất chặt chẽ bởi tất cả các bên tham gia thỏa thuận. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo