Quốc tế

Chính phủ Syria tố phiến quân "đầu độc" nguồn nước ở Damascus

(DNVN) - Tính đến ngày 25/12, người dân thủ đô Damascus của Syria đang phải trải qua ngày thứ 3 liên tiếp thiếu nước sinh hoạt, trong bối cảnh chính phủ nước này cáo buộc phiến quân khủng bố cố ý đầu độc nguồn nước.

Chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết người dân sinh sống ở thủ đô Damascus của Syria đang phải trải qua ngày thứ 3 liên tiếp thiếu nước sinh hoạt.

Phiến quân đầu độc nguồn nước làm cuộc sống người dân ở thủ đô Damascus ngày càng khổ cực.

Trước đó, ngày 23/12, chính phủ Syria đã buộc phải cắt nước cung cấp cho Damascus sau những quan ngại rằng phiến quân khủng bố kiểm soát khu vực phía Tây Bắc thủ đô đã đổ dầu diesel vào các giếng và đường ống dẫn nước. 

Cơ quan phụ trách cấp nước tại Damascus đã phải sử dụng nguồn nước dự trữ để đảm bảo một phần nhu cầu của hơn 5 triệu người dân thủ đô. 

Đài phát thanh địa phương đưa tin phiến quân đã đặt bẫy mìn tại con suối ở Ain al-Figeh, và làm chuyển hướng dòng nước, cho nước chảy vào sông Barada để lấy đi nguồn nước chính.

Trước đó, cùng ngày 25/12, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria nhằm đang thúc đẩy tổ chức một vòng đàm phán hòa bình mới cho quốc gia Trung Đông này.

Cuộc điện đàm diễn ra ngay trước thềm cuộc gặp lần thứ hai giữa ngoại trưởng 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, bàn thảo hướng khôi phục tiến trình chính trị nhằm chấm dứt xung đột tại Syria.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo