Quốc tế

Chính phủ Thái Lan "mù tịt" thông tin nơi bà Yingluck lẩn trốn

(DNVN)-Chính phủ Thái Lan không có thông tin về nơi ẩn náu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, bao gồm việc liệu bà ấy có tìm kiếm tị nạn tại Anh như truyền thông đồn đoán hay không.

Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan hôm 28/8 cho biết, chính phủ nước này không có thông tin về nơi ẩn náu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, bao gồm việc liệu bà ấy có tìm kiếm tị nạn tại Anh như truyền thông đồn đoán hay không. 

Ông Prawit Wongsuwan, người cũng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ, cho rằng chính phủ Thái Lan không nhận được thông tin bởi bất cứ ai về nơi ở hiện tại của bà Yingluck. 

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trốn khỏi Thái Lan hôm 24/8/2017. 

"Tôi không biết nơi ẩn trốn của bà Yingluck và tôi cũng không biết gì về thông tin trên báo chí cho rằng bà đang tìm kiếm nơi tị nạn", ông phát biểu với báo giới tại trụ sở Bộ Quốc phòng trước khi ông chủ trì cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng. 

Bà Yingluck đã không tham dự phiên tòa xét xử vào dự kiến diễn ra vào ngày 25/8 để nghe phán quyết, theo đó có thể phải chịu mức án 10 năm tù nếu bị kết tội, và luật sư của bà viện dẫn lý do sức khỏe cho việc vắng mặt của bà.

Trong khi đó, một số trợ lý thân cận nhất của bà Yingluck tiết lộ, họ không biết bà ấy đã rời khỏi Thái Lan như thế nào.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Srivara Ransibrahmanakul cho biết, thông tin từ tình báo cảnh sát cho hay, bà Yingluck còn ở nhà riêng tại Bangkok ít nhất cho đến 14h giờ 24/8. 

Hiện chưa rõ vì sao cảnh sát Thái Lan không có được thông tin về những diễn biến sau đó. Trong khi chính quyền Thái Lan bác tin để ngỏ cánh cửa cho bà Yinglick trốn thoát. 

 

Các nguồn tin trong đảng Puea Thai cho biết, ban đầu bà Yingluck tới Campuchia - một lộ trình được các quan chức phe đối lập Thái sử dụng trong quá khứ và  từ thủ đô Bangkok mất chưa đầy 2 tiếng đồng hồ là tới nơi. 

Theo truyền thông Thái Lan, bà Yinglick đã bắt máy bay riêng từ Campuchia tới Singapore và sau đó tới Dubai. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo