Chân dung

Chinh phục thương trường bằng sức bền con nhà võ

(DNHN) - Người xưa có câu, “nghìn quân dễ kiếm, một tướng khó tìm”. Một nhà lãnh đạo, bình thường nếu không có khí phách hơn người, không có tấm lòng rộng rãi, không có sự đối xử công bằng tuyệt đối, không có đạo đức cao cả, không có ý tưởng sáng tạo thì không thể hoàn thành việc lớn, khiến mọi người khâm phục. Tôi đã gặp rất nhiều người lãnh đạo, nhưng ấn tượng về một con người có khí phách và khiến mọi người nể phục có thể nói đến anh Nguyễn Ngọ

Xây dựng thương hiệu nơi lòng tin khách hàng

 

Anh thành lập Công ty TNHH Đại An từ năm 2000, là đơn vị hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Chế biến lâm sản; sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp; xây dựng và bất động sản, những năm qua, Công ty cung cấp khoảng 80% thị phần gỗ và các sản phẩm từ gỗ cho cả khu vực huyện Từ Sơn, đồng thời tham gia xây dựng nhiều công trình lớn, công trình mang ý nghĩa xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

 

Gần đây nhất, Công ty tham gia dự án xây dựng đường giao thông vào Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ tại xã Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh với tổng chiều dài là 3km, mặt cắt đường là 33m để kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912 – 9/7/2012) do Ban Bí thư trung ương Đảng chỉ đạo.

 

“Đây là công trình quan trọng, đem lại ý nghĩa tinh thần lớn, thực hiện được nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Ninh nói riêng và cả nước nói chung, thể hiện tấm lòng biết ơn của thế hệ hôm nay với cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ. Nên công ty Đại An sẽ cố gắng hoàn thành cho kịp tiến độ” anh Nguyễn Ngọc Minh – Giám đốc Công ty Đại An chia sẻ.

 

Để làm được điều đó là nhờ tình đoàn kết, tinh thần hăng hái trong lao động sản xuất của toàn thể cán bộ công nhân viên cùng sự lãnh đạo tài tình của người đứng đầu doanh nghiệp.

 

Chia sẻ về điều này, Doanh nhân Nguyễn Ngọc Minh nói: “Công ty TNHH Đại An được mọi người biết đến không chỉ ở lĩnh vực chế biến lâm sản, cung cấp nguyên liệu cho vùng Từ Sơn. Mà quan trọng, khi làm việc với Đại An, mọi người có lòng tin tuyệt đối. Giám đốc đã nói là làm, mà làm là đến nơi đến chốn, ít khi sai hẹn…” Thương hiệu là phương tiện để công ty tạo chỗ đứng trên thị trường, hợp tác lâu dài với các đối tác trong nước và quốc tế.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Minh trên con đường kỷ niệm ngày sinh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ

 

Với phương châm kinh doanh lấy chất lượng và uy tín làm chuẩn, những năm qua công ty đã gặt hái được nhiều thành công, liên tục nhận được các giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh…, đặc biệt là lòng tin yêu của người dân.

 

Trong đó, công đầu phải kể đến Giám đốc Nguyễn Ngọc Minh, con người luôn vui vẻ, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và hướng thiện.

 

Mỗi năm Công ty TNHH Đại An cũng như cá nhân giám đốc Nguyễn Ngọc Minh dành ra khoảng 20 tỷ cho công tác từ thiện xã hội.

 

Có thể kể đến như: xây dựng trường tiểu học Mai Đình 1 (Hiệp Hòa – Bắc Giang), Xây dựng chùa Cô Năm (Kiên Giang), xây dựng nhà tổ làng nghề (Từ sơn – Bắc Ninh), Chùa ở xã Phù Khê, Từ Sơn. Tặng đỉnh đồng cho bảo tàng HN nặng 1000 cân, ủng hộ đồng bào lũ lụt, những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn…

 

Tinh thần thượng võ với doanh nhân

 

Bất kỳ một doanh nghiệp nào, việc kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận buồm, xuôi gió. Với Doanh nhân Nguyễn Ngọc Minh cũng vậy, cuộc đời gặp lắm phong ba.

 

Nhưng với ý chí và nghị lực vươn lên, muốn cống hiến nhiều điều tốt cho xã hội nên anh bước từng bước đi vững chắc. “Trong hoàn cảnh đó, tinh thần thượng võ đã tiếp thêm cho anh nghị lực, ý chí, sức bền và sự dẻo dai để vượt qua những khó khăn, thử thách hay đứng lên sau mỗi lần vấp ngã” doanh nhân Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ.

 

Anh tham gia học môn võ Aikido xuất xứ từ Nhật Bản đã hơn chục năm. Nhận thấy võ thuật đã ảnh hưởng rất lớn trong cuộc sống và công việc của anh.

 

Bởi với Nguyễn Ngọc Minh, tập võ không chỉ để rèn sức khỏe mà còn rèn cho con người bản lĩnh, sự tự tin, nhất là tinh thần thượng võ ảnh hưởng rất lớn trong đời sống và công việc kinh doanh, đạo đức ứng xử trong cuộc sống.

 

Đó là tâm huyết để anh xây dựng một võ đường ngay tại công ty mình, tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên cùng mọi người có đam mê võ thuật tham gia tập luyện.

 

Với đặc thù Aikido là môn võ đề cao tính phòng vệ, không hiếu chiến, vì vậy Cục Thi hành án tỉnh Bắc Ninh đã đề xuất Công ty TNHH Đại An mở thêm lớp dạy võ cho cán bộ và nhân viên của Cục nhằm giúp họ phòng vệ trong trường hợp bị các đối tượng phải thi hành án chống trả.

 

“Có sức khỏe và tinh thần tốt là yếu tố quyết định đến thành công trong kinh doanh” doanh nhân – võ sư Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ.

 

Kể từ ngày khai sinh, đến nay Võ đường doanh nhân của anh đã có nhiều thay đổi, nhưng trong thâm tâm anh vẫn mong muốn tiếp tục mở rộng, gây dựng và thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao, tinh thần thượng võ tại nhiều địa điểm khác.

 

Hiền Vân

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo